Những tựa game đáng mong đợi nhất 2011 trên Xbox 360 (Phần 1)
Chúng ta đã có một danh sách những tựa game đáng mong chờ trên PC trong năm 2011, giờ hãy xem người “họ hàng gần” của PC có gì đáng chú ý trong năm nay.
T.iền thân là một tựa game chiến thuật theo lượt xuất sắc trên DOS, khó ai có thể tin được hậu bản mới của nó sẽ là một tựa game FPS trên Xbox 360. Được phát triển bởi 2K Marin, studio đã từng thành công với BioShock 2 và cũng chưa từng gặp thất bại với bất cứ sản phẩm nào, nên chúng ta cũng có thể yên tâm về chất lượng của XCOM. Chỉ riêng trailer với không khí đậm chất những năm 50 cũng đã mời gọi người chơi lắm rồi.
Forza Motorsport 4 sẽ là tựa game thứ 4 trong dòng game đua xe mô phỏng sử dụng thương hiệu Forza. Đ.iểm gì đặc biệt ở Forza Motorsport 4? Đó là khả năng lái xe bằng… Kinect, thay thế cho tay cầm gamepad và vô lăng truyền thống. Với hệ thống Kinect, người chơi được tự do hơn bao giờ hết. Họ có thể đi quanh và ngắm chiếc xe của mình, bước vào xe và nhìn những chi tiết nội thất cực kì tỉ mỉ. Chỉ có điều, người chơi nên có một phòng khách rộng rãi để sử dụng Kinect.
Video đang HOT
Tựa game này sẽ là hậu bản tiếp theo của dòng game The Elder Scrolls, và theo thiên hạ đồn thổi thì sẽ nối tiếp câu chuyện của Elder Scrolls IV: Oblivion. Nếu đoạn trailer ngắn của game nói lên điều gì, thì đó sẽ là một thế giới rất nhiều rồng, thậm chí cả một gã nửa người – nửa rồng. Với những kinh nghiệm của mình trong 4 tựa game Elder Scrolls, chưa kể 2 tựa game và vô số các bản DLC của thế giới Fallout 3, Bethsoft đã trở thành một studio lớn mạnh và dày dặn kinh nghiệm hơn bao giờ hết để phát triển Skyrim.
L.A. Noire sẽ là tựa game của Rockstar mà không-giống-Rockstar nhất (ngoại trừ Beaterator) khi L.A. Noire sẽ loại bỏ yếu tố sandbox kiểu GTA và đặt tại thành phố có thật (Los Angeles) thay vì những địa danh giả tưởng. Mặc dù Rockstar Games và Team Bondi tuyên bố sẽ giảm tối thiểu yếu tố sandbox (người chơi vẫn có thể tự do đi lại trong thành phố, nhưng không có nhiều hoạt động như GTA, cũng như không thể làm loạn thành phố), nhưng game sẽ tập trung vào cốt truyện đậm chất film noir và những nhân vật của nó. Một điểm đáng xem nhất của L.A. Noire chính là công nghệ MotionScan, bắt chuyển động từng cảm xúc dù nhỏ nhẹ nhất của diễn viên để đưa vào game. Đã đến lúc để Xbox 360 có một Heavy Rain mới cho mình rồi.
Điểm nhấn của Valve trong năm 2011 không phải là sản phẩm nào khác ngoại trừ Portal 2. Và điểm nhấn của Portal 2 chính là đôi bạn robot của phần chơi co-op, với cách thiết kế và hành động tưởng như được Pixar thiết kế, biến những cỗ máy không hề giống người trở nên có hồn. Dù người chơi muốn giúp đỡ bạn đồng hành của mình, hay chơi xấu hắn để được nghe lời khen của GLaDOS, Valve đều chuẩn bị trước để đảm bảo người chơi luôn có giờ phút vui vẻ với bạn bè. Hãy chờ xem, liệu với Portal 2, Valve còn “sáng tác” ra một câu cửa miệng nào mới cho Internet nữa không, ngoài câu “chiếc bánh là lời nói dối” (the cake is a lie) khá phổ biến bây giờ.
Theo GenK
LA Noire không phải là một tựa game sandbox
Rockstar Games đang ngày càng làm các fan tò mò hơn. Sau khi tung ra những đoạn trailer với diễn xuất "ảo" quá ấn tượng của các nhân vật trong tựa game LA Noire , hãng tiếp tục g.ây s.ốc khi tuyên bố rằng tựa game này sẽ hoàn toàn vượt khỏi những gì mà các fan thường nghĩ về Rockstar. Theo đó, bóng dáng của thể loại game Sandbox kiểu GTA sẽ không xuất hiện lại một lần nữa trong LA Noire. Đây sẽ là một tựa game đi theo hướng tuyến tính, tức là theo một mạch truyện đã định sẵn.
Đại diện của Rockstar, ngài Jeronimo Barrera tuyên bố: "Đây thực sự không phải là một game thuộc thể loại Sandbox. Bạn sẽ không thấy kiểu &'chạy ra ngoài đường và tự mình làm nên gameplay'. LA Noire sẽ đi theo cốt truyện. Tuy vậy, thế giới trong game vẫn sẽ được xây dựng theo hướng mở để người chơi tự khám phá với nhiều yếu tố cổ điển. Bên cạnh đó, sẽ có những hoạt động bên lề cho bạn lựa chọn. Ví dụ như trên đường tới hiện trường bạn nhận được cú điện thoại rằng một vụ cướp nhà băng đang xảy ra và có lẽ bạn sẽ muốn ghé qua đó trước cái đã".
Được biết, thành phố Los Angeles sẽ đóng vai trò giống một tấm màn trang trí cho câu truyện và những vụ phạm tội trong đó hơn là khung nền chính của game. Mục tiêu chính của Rockstar khi xây dựng LA Noire đó chính là kết nối nhân vật trong game với người chơi thông qua những gì xảy ra hơn là để cho họ tự kích hoạt điều đó. Rockstar cũng không ngần ngại thừa nhận rằng chính họ đang tự đặt bản thân vào hiểm nguy khi dám làm điều họ chưa từng thực hiện trong quá khứ khi phá vỡ mọi quy chuẩn họ đặt ra với GTA. Nhưng chẳng phải phong cách của Rockstar, thứ đã khiến họ được các game thủ thừa nhận và yêu quý chính là sự phá cách và dám làm dám chịu đó sao?
Một số người là fan cuồng nhiệt với GTA đã có dịp chơi thử sản phẩm LA Noire này. Và theo lời thuật lại của Barrera thì: "Họ chơi game theo cách hoàn toàn khác. Họ không đổi xe, giữ tốc độ ở mức vừa phải, tránh những việc rắc rối và theo đuổi nhiệm vụ chính đang được giao. Tóm lại họ cư xử như trong thế giới thực vậy".
Cảm giác mà người chơi thuật lại khi tham gia vào thế giới LA Noire đó là như lạc vào thế giới trong quá khứ và bạn sẽ hoàn toàn trở thành con người của cách đây hàng thập kỷ trong thành phố Los Angeles.
Theo gamek
Elder Scrolls V: Skyrim – Mới liệu có thành công? Game được đặt trong bối cảnh vùng Nord xứ Skyrim , 200 năm sau sự kiện xảy ra trong Oblivion. Người chơi với tư cách hóa thân của rồng, được truyền gọi để ngăn chặn sự trở lại của chính loài rồng. Thế giới trong game bao gồm 5 thành phố chính. Trong đó tất cả những hầm ngục/hang động, thế giới ngầm...