Những tựa game ăn theo phim “khá khẩm” nhất (Phần I)
Các trò chơi dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho việc game ăn theo phim không phải lúc nào cũng thất bại.
Penny Arcade Adventures: On the Rain-Slick Precipice of Darkness
Penny Arcade Adventures: On the Rain-Slick Precipice of Darkness là một game nhập vai phong cách Nhật Bản khá hay với thiết kế hình ảnh kiểu cel-shading 3D giả 2D. Cốt truyện của game xảy ra vào khoảng thập niên 1922. Lúc này Gabe và Tycho cùng thành lập một cơ quan điều tra tư nhân mang tên Startling Developments để giải quyết những vụ án bên trong thành phố New Arcadia. Tuy nhiên người chơi sẽ không có cơ hội được nhập vai một trong hai chàng trai này, game chỉ cho phép bạn tự tạo một nhân vật đại diện cho chính mình.
Gameplay của game gần giống với series kinh điển Final Fantasy và các game nhập vai của Nhật. Tuy nhiên, một điểm khác biệt là người chơi thay vì phải chờ đợi để luân phiên tấ.n côn.g nhau thì game cung cấp một hệ thống chuyển lượt khá thú vị. Xây dựng trên thành công của bộ truyện tranh Penny Arcade Adventures, trò chơi mang nhiều yếu tố hài hước và mảng thiết kế nhân vật thì không có điều gì để chê trách.
Peter Jackson”s King Kong: The Official Game of the Movie
Peter Jackson &’s King Kong: The Official Game of The Movie là một game bắ.n sún.g góc nhìn người thứ nhất, kết hợp hành động phiêu lưu, ăn theo bộ phim nổi tiếng cùng tên và cũng là một trong số ít game thương mại đạt được thành công như mong đợi. Điểm nhấn của trò chơi nằm ở gameplay. Game cho phép người chơi nhập vai 2 nhân vật song song là Jack Driscoll và King Kong nhưng trong phần lớn thời gian bạn phải điều khiển Jack với những động tác chạy, bắ.n, núp, bơi…
Kho vũ khí bao gồm Luger, Thompson, Winchester Model, Springfield và một số đồ có thể kiếm được trong các màn chơi như mũi giáo của thổ dân hay mảnh xương. Cốt truyện xoay quanh chuyến đi của Jack Driscoll tới hòn đảo đầ.u lâ.u bí ẩn và chính tại nơi đây, anh phải chiến đấu với một bầy quái vật không biết từ đâu tới. Có lẽ điểm trừ duy nhất được dành cho phần thiết kế đồ họa, mô hình nhân vật không giống thật, nét biểu cảm chưa rõ ràng và ngoại cảnh thô sơ. Dẫu vậy, đây vẫn là một tựa game đáng để chơi.
Video đang HOT
The Lord of the Rings: The Return of the King
Lại thêm một tựa game chuyển thể từ phim rất thành công , đó là The Lord of the Rings: The Return of the King. Trò chơi được xây dựng trên tính liên kết rất chặt chẽ với phần ba của bộ phim cùng tên: mọi chuyển cảnh đều sử dụng những đoạn phim thật để lồng ghép và các nhân vật đều bám sát phim nguyên bản. The Return of the King đưa người chơi đến với ngã ba đường: theo Gandalf để tiến về Minas Tirith, bảo vệ thành phố khỏi cuộc tà.n sá.t của quân đoàn Sauron, theo chân Aragorn, Legolas và Gimli để phiêu lưu vào vùng đất của cái chế.t nhằm tìm kiếm sự trợ giúp của các thế lực siêu nhiên và cuối cùng là đi theo người lùn Hobbit, tức Sam và Frodo, thâm nhập lãnh địa của lãnh chúa Sauron. Mọi con đường mà bạn lựa chọn đều dẫn tới một kết quả cuối cùng: tiê.u diệ.t chiếc nhẫn của Sauron. Đây là một trò chơi hành động đầy thuyết phục.
Ghostbusters: The Video Game
Nếu bạn là một fan của bộ phim Ghostbusters kinh dị và ma quái những năm 1980 thì Ghostbusters: The Video Game sẽ không làm bạn thất vọng. Thay vì trực tiếp ăn theo một trong hai phần của bộ phim cùng tên, Ghostbuster – The Video Game tạo ra một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới với đầy đủ mọi thứ như thể nó chính là phần 3 của bộ phim.
Người chơi trong vai thành viên thứ năm, gia nhập một cuộc điều tra những hành động ma quái đang diễn ra trong thành phố trùng với vụ nổ năng lượng bí ẩn. Các cảnh hành động trong game diễn ra dưới góc nhìn của người thứ 3. Gameplay chủ yếu xoay quanh các cuộc chiến tiê.u diệ.t những con ma ghê rợn nhưng lại được nhiều người hâm mộ như Stay Puft Marshmallow Man và Slimer.
Thời điểm Spider Man 2 xuất hiện thì nó là tựa game hay nhất về đề tài siêu anh hùng. Chất lượng của Spider Man 2 được khẳng định bởi khả năng mang lại những trải nghiệm của các siêu nhân trong trí tưởng tượng. Người chơi được hóa thân thành Người nhện mình vốn yêu thích trong mỗi hành động từ đu người khắp thành phố, quăng bắ.n mạng nhện cho đến tiê.u diệ.t những kẻ thù số một như The Rhino và Shocker.
Cơ cấu gameplay hấp dẫn khiến Spider Man 2 trở thành một game đáng chơi. Ngoài hệ thống điều khiển tiêu chuẩn, trò chơi còn có hệ thống đơn giản hóa giúp người chơi dễ dàng làm quen với những màn bay lượn trên không trung của người nhện. Phần âm thanh cũng rất được quan tâm bởi hai ngôi sao của phim là Tobey Maguire và Kristen Dunst cũng chính là người lồng tiếng trong game.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Lý giải sức hút của StarCraft?
Niềm say mê StarCraft đã kéo dài tới năm thứ 13 cùng hàng triệu fan hâm mộ theo cách người ta khó có thể lý giải tường tận.
Một tựa game huyền thoại, đó là những gì người ta nói về thương hiệu game chiến thuật thời gian thực này của Blizzard. Vì sao người ta lại chế.t mê chế.t mệt nó trong suốt bao nhiêu năm trời, từ đó hình thành nên một lập trường tồn tại mãi với thời gian, như một thứ tôn giáo của thế giới ảo - Tôn giáo StarCraft - vẫn khiến tất cả phải tò mò.
Tôn giáo StarCraft mở đầu từ WarCraft II
Tháng 5 năm 1997, từ tạp chí game nổi tiếng nhất lúc đó, Computer Gaming World đã xuất bản tờ báo đặc biệt mở đầu cho trào lưu kéo dài suốt 13 năm sau đó và vẫn đang trong quá trình tiếp diễn. Đó là tờ tạp chí với hình ảnh Hydralisk trên trang bìa cùng dòng chữ "Game chiến thuật tuyệt vời nhất". Câu khẳng định đầy khiêu khích ấy đã làm chấn động làng game thế giới lúc bấy giờ vẫn còn đang mê mẩn với dòng Command & Conquer hay chìm đắm trong Civilization. Tất cả thừa nhận rằng đó là một chiêu bài quảng cáo quá nguy hiểm vì StarCraft vẫn còn cách ngày ra mắt tới hơn 1 năm trời.
Không cần biết số phận của tựa game này khi ra mắt như thế nào vì có lẽ, tất cả đã hiểu StarCraft đã chứng minh dòng chữ mà Computer Gaming World dành tặng cho mình ngày nào là hoàn toàn chính xác. Hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn cầu, vô số danh hiệu cao quý, doanh thu đạt ngưỡng cao nhất mọi thời đại... tất cả đã mở đầu cho thành công của StarCraft nói riêng và Blizzard nói chung.
Vì sao StarCraft lại có sức hút khủng khiếp đến như vậy? Thử nhìn lại quá khứ của tựa game chiến thuật xuất sắc này, có thể nhận thấy rằng thành công củaStarCraft một phần nhờ "bàn đạp" WarCraft II: Tide of Darkness ra mắt trước đó 3 năm. Tide of Darkness ngay từ khi phát hành đã tạo được tiếng vang cho bản thân mình, phá vỡ những định kiến nghèo nàn về dòng game chiến thuật thời gian thực lúc đó, vẫn còn đang bị những tư tưởng của dòng Command & Conquer chi phối. Game thủ lúc đó thực sự "cầu viện" đến một tựa game dạng như vậy và hướng về chủ đề khoa học viễn tưởng. Và thế là Blizzard đã nung nấu một ý tưởng...
Sự ra mắt của StarCraft lúc bấy giờ, được đặt dưới một cái tên gây tò mò về WarCraft: đó là một tựa game kể về loài Orc trên vũ trụ (Orc in Space). Thế nhưng, thực tế cho thấy StarCraft thậm chí còn thoát khỏi cái bóng của người đàn anh.Thuật ngữ này từng xuất hiện trong chính StarCraft (câu nói của Artanis trong game: "Nhìn ta giống một con Orc lắm sao? Đây không phải là WarCraft trên vũ trụ đâu nhé").
So sánh với 2 kẻ cạnh tranh cực mạnh lúc đó là Total Annihilation và Tiberian Sun, StarCraft thua kém nhiều về mặt hình ảnh. Tuy nhiên, một lần nữa, Blizzard chứng minh được rằng game của họ chẳng cần phải đẹp để có thể hút khách. Lối kể truyện tuyệt vời đan xen với gameplay cân bằng, hợp lý tới mức hoàn hảo đã khiến rất nhiều fan của Command & Conquer chấp nhận theo chân Blizzard.
Sự bùng nổ của StarCraft tại Hàn Quốc
Cuối năm 1999, tức là chỉ 1 năm sau khi ra mắt, StarCraft đã bán được tới hơn 1 triệu bản tại thị trường Hàn Quốc. Paul Sam, đại diện của Blizzard thừa nhận StarCraft cùng nền công nghiệp game Hàn Quốc lúc đó đã tự thúc đẩy lẫn nhau. Blizzard thu được số lượng fan cùng doanh thu khổng lồ trong khi nền công nghiệp game Hàn Quốc tiến lên một bước mới với sự bùng nổ của các phòng chơi game, tụ điểm game. Với hình thức kinh doanh rẻ tiề.n hơn so với máy arcade và lợi thế cộng đồng rõ ràng hơn, các phòng game tại Hàn Quốc trở thành cứu cánh cho nền công nghiệp game có phần đang chững lại của nước này.
Những giải đấu chuyên nghiệp bùng nổ cùng giả.i thưởn.g đáng mơ ước càng ngày càng góp phần củng cố vị thế của StarCraft trong làng game thế giới.StarCraft không chỉ là một tựa game thông thường, nó đã trở thành một môn thể thao đích thực. Và đã là một môn thể thao, nó sẽ không bao giờ chế.t.
Ngày nay chúng ta vẫn cặm cụi tập micro từng đơn vị quân, tập quản lý, điều quân trong StarCraft II. Có bao giờ bạn nhìn về quá khứ và tự hỏi: Ngày đó, mình đã bắt đầu yêu StarCraft như thế nào?
Theo gamek
Top game sandbox hay nhất mọi thời đại (Phần cuối) Spider Man 2 Bộ truyện tranh kinh điển Spider Man đã hơn một lần được dựng thành game tuy nhiên hầu hết đều không để lại nhiều ấn tượng, ngoại trừ Spider Man 2 (trên các hệ máy console như Xbox và PS2). Theo đó, trò chơi được xem như nỗ lực thành công nhất của Activision. Spider Man 2 đã dựng lên...