Những thông tin đầu tiên về Prey 2
Phần 2 của loạt game này mang tới bất ngờ khi sử dụng cùng bối cảnh của Prey phiên bản đầu để kể một câu chuyện từ một góc nhìn khác.
Mới đây, tạp chsi Game Reactor đã tung ra những thông tin chi tiết đầu tiên về Prey 2. Nếu đã từng chơi phần 1 của series game FPS này từ nhiều năm trước đây, ắt hẳn bạn sẽ mong chờ trò chơi này của Human Head Studios. Được biết, dự án Prey 2 đã được phát triển trong vòng 3 năm và trải qua rất nhiều lần “đ.ập đi, xây lại”. Tuy vậy, game vẫn sẽ được phát hành trong năm 2012.
Prey 2 được phát triển chính cho Xbox 360. Hiện tại phiên bản PS3 và PC của game đang được xây dựng. Nhà sản xuất cho biết đồ họa của game không đến mức khiến mọi người phải ngỡ ngàng như nó cũng đủ đẹp. Prey 2 có phong cách đồ họa giống với BioShock và Mass Effect. Rất có thể trò chơi nà được xây dựng bởi bộ engine Unreal đã được sử dụng sau 2 trò chơi tên t.uổi kia.
Prey 2 có bối cảnh trùng với phần 1. Tuy nhiên, lần này, người chơi sẽ được nhìn vào câu chuyện của thảm họa này từ một góc nhìn khác. Nếu bạn vẫn còn nhớ, trong phần 1, Tommy đã tìm thấy một chiếc máy bay dân dụng đ.âm vào phi thuyền không gian của người ngoài hành tinh. Một trong những hành khách của chuyến bay này chính là nhân vật chính của phần 2 – Killian Samuels.
Killian là một cảnh sát trưởng và cũng đồng thời là bảo vệ ở một nhà tù. Hiện tại, những thông tin về tiểu sử của nhân vật này chưa được tiết lộ. Tuy vậy, người chơi có thể trông đợi vào hình tượng của Killian là một nhân vật nhanh nhẹn với khả năng leo trèo không kém gì nữ nhân vật chính Faith của Mirror”s Edge.
Human Head Studios thừa nhận là Prey 2 bị ảnh hưởng bởi rất nhiều trò chơi lớn như Mirror”s Edge, Killzone hay Mass Effect. Họ muốn tạo ra một trò chơi mà nhân vật chính có thể đu bám linh hoạt trên những đường ống, leo trèo trên đủ mọi địa hình trắc trở và thực hiện những cuộc đào tẩu bằng cách động tác parkour đẹp mắt. Nó là một phần trong thế giới mở của Prey 2.
Video đang HOT
Phần 2 của loạt game này sẽ nhấn mạnh vào sự tự do. Những màn chơi trong game có độ lớn có thể được so sánh với Assassin’s Creed và độ mở tương đương với Mass Effect. Người chơi có thể leo tới bất cứ vị trí nào và nói chuyện với bất kỳ nhân vật nào. Đồng thời, nếu muốn, bạn cũng có thể phi từ nóc nhà này sang nóc nhà khác như một chú mèo.
Trong game vẫn có sự xuất hiện của các cổng không gian. Một số hành tinh trong phần 1 sẽ trở lại ở Prey 2. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết phần lớn chúng sẽ là những địa điểm mới và họ cũng đã sắp đặt nhiều chi tiết mới để khiến các game thủ bất ngờ. Ngoài ra, t.iền bạn kiếm được có thể sử dụng để nâng cấp vũ khí và giáp, trong đó còn có vài khả năng đặc biệt như hất đối phương lơ lửng trên không.
Nói về yếu tố b.ắn s.úng – trọng tâm của game, Human Head Studios muốn trò chơi của mình mang hệ thống nấp b.ắn linh hoạt của Killzone 3 cùng với nhiều màn trình diễn ấn tượng như của Vanquish. Tuy vậy, Prey 2 sẽ không có phần chơi mạng. Nhà sản xuất không muốn cố công cạnh tranh với những tượng đài lớn như Halo: Reach để làm gì. Họ sẽ tập trung vào việc phát triển phần chơi đơn thành một trải nghiệm tốt nhất.
Prey 2 sẽ không hỗ trợ 3D hay những công nghệ cảm ứng chuyển động như Kinect và Move. Những thông tin mới nhất về trò chơi này sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
Prey 2 và bài học đau xót về văn hóa trong game
Việc phần 2 của loạt game này bỏ đi hình ảnh nhân vật chính là người dân tộc thiểu số của Mỹ có thể tốt cho mặt marketing. Tuy nhiên, nó lại "tình cờ" bỏ qua một mảnh ghép không nhỏ của văn hóa và lịch sử.
Mới đây, Bethesda Softworks đã công bố những thông tin đầu tiên về dự án Prey 2. Tựa game này sẽ được phát hành trong năm 2012 trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360. Những thông tin chi tiết về game sẽ được tiết lộ trong thời gian tới trên những tạp chí game của Pháp và Mỹ. Tuy nhiên, tin mừng này lại đi kèm với một tin buồn.
Nhân vật chính mới của phần 2 không có vẻ gì giống với nhân vật gốc thổ dân da đỏ Domasi "Tommy" Tawodi của phần 1 nữa. Anh ta trông giống một gã điệp viên kiểu Sam Fisher hơn. Điều này đã khiến không ít fan của phiên bản Prey đầu tiên cảm thấy thất vọng bởi bỏ đi chất "da đỏ" trong Prey là bỏ đi một trong những yếu tố văn hóa đặc biệt nhất của nó.
Trong những tựa game trong một thập kỷ nhìn lại, ngoại trừ những trò chơi được sản xuất bởi Nhật và một vài nước châu Á, bạn đã chẳng thể tìm được nhiều nhân vật chính mà không phải người Mỹ hoặc châu Âu. Những nhân vật người châu Á, Mexico hay thậm chí là người dân tộc thiểu số của Mỹ thì lại càng hiếm hoi. Chúng ta không thể phủ nhận rằng game đang bị áp đặt bởi một tư tưởng hờ hững của những nhà làm game Mỹ và châu Âu.
Mọi người vẫn nói rằng trong game có rất nhiều bóng dáng của văn hóa. Mặc dù vậy, đáng buồn là yếu tố này vẫn còn quá mờ nhạt để mọi người thực sự tôn trọng giá trị của nó và game vẫn dừng lại ở ngưỡng của một sản phẩm giải trí, bất chấp việc một vài trong số đó mang tới những giá trị và triết lý cao siêu. Ở Prey 2, chúng ta đang nhìn thấy một bài học đau buồn về vấn đề này.
Trên trang web của Kotaku, một game thủ với nicknam Jezuz đã nói với tư cách của một người dân tộc thiểu số Mỹ rằng họ đang dần biến mất khỏi lịch sử của nhân loại, bất chấp việc người da đỏ mới chính là những người đầu tiên xây dựng châu Mỹ. Tất cả những gì mọi người biết về họ của ngày hôm nay chỉ là người da đỏ đã thất bại trước sự xâm lăng của những kẻ đến từ châu Âu, chưa nói đến việc hành động đó là diệt chủng.
Chính vì thế, việc Prey của năm 2006 sử dụng một nhân vật chính là người gốc thổ dân da đỏ tuy không nói lên nhiều nhưng cũng nhắc nhở mọi người về sự tồn tại của dân tộc này. Đối với những game thủ như Jezuz, thà có một ví dụ nho nhỏ như Tommy vẫn còn hơn là không có gì. Thế nhưng, khi Prey 2 thay đổi để phù hợp với thị hiếu của số đông thì điều này đã không còn tồn tại.
Một vài game thủ khác cũng nói lên ý kiến tương tự. Không chỉ riêng các game được làm bởi người Mỹ thể hiện sự đóng kín về văn hóa của họ mà châu Âu cũng vậy. Các tựa game nhập vai với phong cách fantasy đến từ xứ sở này cũng không chịu tiếp nhận các luồng văn hóa từ bên ngoài và "khư khư" với trí tưởng tượng vốn có trong nhiều năm liền.
Khi nhận xét vấn đề này trên phương diện của thị trường và game nói riêng, Prey 2 không sai khi thay đổi nhân vật chính để có thể thu hút nhiều game thủ hơn. Tuy nhiên, khi đ.ánh giá trên khía cạnh văn hóa thì đây lại là một việc đáng buồn. Nếu bạn chỉ coi game là một thứ giải trí thì sự tồn tại của thổ dân da đỏ trong Prey có hay không cũng chẳng quan trọng.
Chỉ có điều, những nhà làm game mong mỏi đưa loại hình mà mình đang gắn bó vươn lên một tầm cao mới và hy vọng nó sẽ được xã hội đối xử nghiêm túc hơn sẽ phải thất vọng. Khi game cứ đưa ra những góc nhìn phiến diện và sai sự thật về văn hóa và những giá trị tốt đẹp đang dần bị chìm vào sự quên lãng thì sẽ không chỉ riêng mình họ là người cảm thấy đau xót.
Theo GENK
Trung Quốc tung MMO cày không cần chuột & bàn phím Sửng một loi thiết bị giống với Kinect của Microsoft, Vưc Online có th coi là sản phẩm game trực tuyếầu tiên ápng công nghệ mới l này. Sau sự ra đời của Kinect, đ.ánh dấu kỷ nguyên mới của làng game -i game bằng "hành động" thì các nhà làm game Trung Quốc đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh ứngng công...