Những điều phải sửa đổi ở Prince of Persia: The Forgotten Sands
Để vươn tới đỉnh cao, việc cải tiến lại những chi tiết “khó chịu” của các phiên bản trước cũng vô cùng quan trọng.
Kể từ sau sự xuất hiện không mấy hoành tráng của Prince of Persia: The Forgotten Sands tại lễ trao giải VGA 2009 năm nay, nhà sản xuất Ubisoft vẫn chưa hề công bố thêm nhiều thông tin đáng chú ý về tựa game này. Thế nên, đối với giới mộ điệu, tương lai của phần 4 này vẫn còn đang rất mập mờ.
Trong khi đó, thời điểm phát hành của tựa game này – tháng 5 năm 2010 – thì lại đang tới gần. Lúc này lẽ ra nhà sản xuất nên tích cực quảng bá cho tên t.uổi của Prince of Persia: The Forgotten Sands. Sự im lặng của họ sẽ càng khiến cho những fan lâu năm của series game về chàng hoàng tử Ba Tư và dòng cát thời gian thêm lo lắng.
Mặc dù vậy, những tín đồ trung thành cũng đã liệt kê ra một số lỗi còn tồn tại trong các phiên bản trước của dòng game này và hy vọng chúng sẽ được sửa đổi trong phần 4 – The Forgotten Sands.
Video đang HOT
Để làm được một tựa game hay như bản The Two Thrones không hề đơn giản!
Góc quay camera không hợp lý
Vào thời điểm loạt game ba phần của Prince of Persia vẫn còn đang “làm mưa làm gió” trong làng game, những góc quay “khó chịu” đang là một vấn nạn đối với các tựa game hành động. Chi tiết này đã làm mất đi rất nhiều cảm giác thú vị khi tận hưởng một trò chơi hay của các game thủ.
Một thời gian sau đó, sự ra đời của dòng game God of War dường như đã cải tổ được gần như tất cả những vấn đề liên quan đến góc nhìn này. Bí quyết của Sony Santa Monica khi đó là cả nhóm phát triển sẽ cùng ngồi chơi lại “đứa con tinh thần” của mình. Sau đó, họ sẽ chỉ ra những lỗi cần sửa đổi về góc quay camera cho toàn bộ trò chơi.
Nhờ cách làm đó mà các game thủ sẽ không cảm thấy khó chịu khi chơi God of War. Hy vọng rằng đội ngũ phát triển của Jordan Mechner sẽ tích cực sửa chữa khuyết điểm này để giúp tác phẩm của mình được hoàn thiện hơn.
Hệ thống chiến đấu nặnh tính “cơ bắp”
Bên cạnh việc được “khen” là phiên bản đề cao tính hành động nhất trong dòng game về chàng hoàng tử Ba Tư, Warrior Within vẫn bị rất nhiều người chê vì hệ thống combo “lằng nhằng” của mình. Không chỉ vậy, sự phức tạp trong thứ tự nút bấm lại đẩy người chơi đến với giải pháp “bấm bừa cho xong”.
Việc phiên bản Prince of Persia 2008 loại bỏ tất cả những chi tiết thừa thãi này thực tế đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Khi đó, nhà sản xuất đã biến tấu các đòn tấn công của hoàng tử và Elika theo từng tình huống riêng biệt đã khiến người chơi có được một cảm giác mới lạ, bất ngờ liên tục khi chơi game.
Đáng tiếc rằng, hiện tại đội ngũ của Ben Mattes – nguời đã thổi hồn cho chàng hoàng tử của năm 2008 – lại không phải là người chịu trách nhiệm thực hiện phiên bản The Forgotten Sands. Thế nên, trong trường hợp này, các game thủ sẽ chỉ có thể “cầu trời” cho phần 4 của loạt game về dòng cát thời gian được thành công tốt đẹp.
Bên cạnh đó, các game thủ còn muốn nhà sản xuất cải tiến một số chi tiết như sự tuyến tính trong lối chơi, phong cách nghệ thuật theo kiểu “nghìn lẻ một đêm”… Tuy nhiên, vấn đề này lại phụ thuộc vào định hướng phát triển dự án này của nhà sản xuất.
Thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là lúc mà chúng ta có thể đưa ra những nhận xét chính xác nhất về Prince of Persia: The Forgotten Sands. Những thông tin mới nhất về tựa game này sẽ sớm được Ubisoft công bố vào đầu năm 2010.