Nhân viên kỳ cựu của PlayStation rời đi sau hàng thập kỷ cống hiến, chấn động đến nỗi “cha đẻ” của God of War phải quan tâm
Nhiều thông tin đồn đoán, nữ nhân viên đảm nhiệm vai trò Trưởng Sản xuất tại PlayStation rời đi sau 34 năm cống hiến.
Để có một thương hiệu PlayStation lớn mạnh và khẳng định được tên t.uổi như hiện nay, đòi hỏi hành trình bền bỉ thay đổi và hoàn thiện sản phẩm. Điều này đồng nghĩa với sự đồng hành của một bộ phận nhân lực chủ chốt trong đó có người “đầu tàu” tài năng. Bà Connie Booth – Trưởng Sản xuất (Head of Production) tại PlayStation được xem là người như vậy.
Theo đó, bà đã có cuộc hành trình dài 34 năm tại công ty, bắt đầu từ năm 1989. Từ 1998 đến nay, Connie Booth đã đảm nhiệm tổng cộng 4 vai trò khác nhau trong mảng Phát triển Sản phẩm (Product Development) của PlayStation, gồm có: Đạo diễn, Đạo diễn Cấp cao, Phó Chủ tịch và Trưởng Sản xuất.
Video đang HOT
Tuy nhiên, một thông tin bất ngờ vừa mới được phát đi rằng, bà Connie Booth có vẻ đã rời khỏi công ty sau nhiều năm cống hiến. Ông David Jaffe – cựu nhân viên tại Sony, cũng chính là “cha đẻ” tạo ra dòng God of War và Twisted Metal đã hé lộ thông tin này trên kênh YouTube của ông. Jaffe cho biết, dù chưa chắc chắn lý do cụ thể là sa thải hay từ chức nhưng việc Booth không còn ở PlayStation nữa là “tin chuẩn”.
Không chỉ có Connie Booth mà toàn bộ team làm việc của bà cũng rơi vào trạng thái tương tự. Hiện tại, Angie Smets – một nhân viên với 20 năm kinh nghiệm tại Guerrilla Games sẽ tạm đảm nhiệm chức vụ và công việc của Booth. Được biết, Angie Smets đã nắm vai trò Trưởng Kế hoạch Phát triển (Head of Development Strategy) từ bảy tháng trước, sau khi cô đã kết thúc chặng đường lâu dài của mình tại Guerrilla Games.
Sony tích cực đẩy game độc quyền trên PlayStation lên PC, game thủ chỉ lo ngại nhiều hơn thích thú
Một số người không thích viễn cảnh được chơi các tựa game độc quyền trên PlayStation trên nền tảng PC.
Trong vài năm qua, Sony đã khá thành công trong việc chuyển thể các tựa game vốn được coi là độc quyền trên nền tảng PlayStation lên PC. Minh chứng rõ nét nhất có thể kể tới những cái tên đã mang lại thành công về mặt tài chính như Returnal, The Last of Us Part 1 vào giai đoạn đầu năm nay. Điều này khiến cho không ít người nghĩ rằng, Sony sẽ tiếp tục triển khai việc chuyển đổi nền tảng thêm nhiều tựa game nữa trong tương lai, mà sớm nhất chính là Ratchet & Clank: Rift Apart vào tháng 7 tới đây. Thế nhưng, bất ngờ thay khi không ít game thủ lại tỏ ra chẳng mấy thích thú trước viễn cảnh các tựa game vốn độc quyền trên PlayStation giờ đây sẽ xuất hiện tràn ngập trên PC.
Bản thân Sony cũng khẳng định rằng, để đảm bảo quyền lợi cho các game thủ PlayStation, những bom tấn độc quyền sẽ chỉ được phát hành trên PC sau đó hai năm - một quãng thời gian đủ lâu và cũng giúp Sony đảm bảo doanh số bán máy của mình. Thế nhưng, có một điều mà dường như rất nhiều người đều nhận thấy, đó chính là việc các tựa game này khi chơi trên PC đều vượt trội hơn rất nhiều so với phiên bản PlayStation gốc với các góc nhìn hỗ trợ siêu rộng, tốc độ khung hình không bị khóa như những gì mà mà Spider Man cùng Horizon đã làm được trong quá khứ. Ngoài ra, điều này cũng khiến cho các tựa game như Uncharted hay siêu phẩm God of War mang tính điện ảnh nhiều hơn.
Một số ý kiến cũng quan ngại rằng việc những thành công mà các tựa game đổi nền tảng này mang lại sẽ khiến Sony chú trọng nhiều hơn tới thị trường game PC mà lãng quên dần nền tảng PlayStation. Tuy nhiên, điều này rất khó để xảy ra khi các hoạt động bán phần cứng và phát hành trò chơi trên PlayStation là những hoạt động kinh doanh cốt lõi của Sony. Và với chính sách chơi game trên đa nền tảng của Xbox - đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Sony càng thêm lý do để kiên định với việc ưu tiên hơn cho những người chơi trên hệ máy PlayStation của mình.
Tất nhiên, việc chuyển đổi nền tảng giữa các tựa game đôi khi vẫn còn xuất hiện một số trục trặc, mà màn ra mắt thất bại của The Last of Us Part 1 trong giai đoạn đầu là ví dụ rõ thấy nhất. Nhưng dù vậy, không thể phủ nhận rằng chính sách của Sony đang hoạt động khá hiệu quả khi vừa mang tới những quyền lợi đủ lớn cho các game thủ PlayStation, vừa mở rộng và phát triển cộng đồng khi nhắm tới cả đối tượng là những game thủ PC trong tương lai.
God of War Ragnarok phá kỷ lục doanh thu trên PlayStation Sony tiết lộ rằng God of War Ragnarok đã phá kỷ lục doanh thu của PlayStation trong tuần đầu ra mắt, đồng thời lập kỷ lục toàn dòng game. God of War Ragnarok hiện đã có mặt trên PS4 và PS5. Sony đã tiết lộ rằng God of War Ragnarok đã lập kỷ lục mới cho lần ra mắt bán chạy nhất trong...