Người Nhật thì nên làm game kiểu Nhật
Trong bối cảnh hiện tại của ngành công nghiệp game, các nhà làm game xứ hoa anh đào đang liên tục phải cải tổ phong cách để sản phẩm của mình hấp dẫn hơn đối với khách hàng ở các thị trường phương Tây. Thế nhưng, vẫn có những người tin tưởng rằng đã là người Nhật thì nên làm những sản phẩm mà các quốc gia khác không thể sản sinh. Ông Takeyasu Sawaki – chỉ đạo phát triển dự án El Shaddai: Ascension of the Metatron là một ví dụ điển hình cho những con người này.
Trưởng thành từ Capcom, ông Takeyasu cùng một đồng sự khác của mình đã từng tham gia rất nhiều dự án game đình đám trong quá khứ như Resident Evil hay Devil May Cry. Ngày nay, ngay cả khi các “thần binh” đều đã rời bỏ Capcom, thế hệ của những nhà làm game như ông Takeyasu vẫn kiên quyết theo đuổi con đường sáng tạo mà mình đã chọn năm xưa.
Giống như những sản phẩm của Platinum Games, tác phẩm của ông Takeyasu cũng đề cao tính sáng tạo và không muốn theo đuổi một khuôn mẫu nào cả. Yếu tố mới lạ trong những tựa game dạng này có thể chưa được phát triển tới đỉnh cao, thế nhưng, bất kì đại diện nào trong số chúng cũng khiến cho mọi người phải thán phục về tính đột phá. Đó là thứ mà ông Takeyasu muốn truyền đạt khi thực hiện dự án này.
El Shaddai: Ascension of the Metatron được xây dựng dựa trên Book of Enoch – một phần của Kinh Thánh. Để bắt tay vào dự án này, ông Takeyasu đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu và vẫn chưa cảm thấy hài lòng với những cuốn sách phân tích hình tượng của Enoch trong tác phẩm này. Ông cho rằng tựa game mình làm ra là thứ mang tính khách quan nhất bởi nó được tổng hợp từ rất nhiều tài liệu.
Video đang HOT
Mặc dù vậy, El Shaddai: Ascension of the Metatron vẫn chịu một chút ảnh hưởng của những người giữ trách nhiệm cao hơn trong Ignition – công ty đang phát triển dự án này. Mặc dù vậy, El Shaddai (trong tiếng Do Thái nghĩa là Chúa Toàn Năng) vẫn là một sản phẩm “không thể đụng hàng” trong số những trò chơi hành động ngày nay. El Shaddai: Ascension of the Metatron sẽ được phát hành vào năm 2011 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo gamek
Những thông tin nóng hổi nhất về Đua Xe B.ắn S.úng
Sau việc David Jaffe đưa dòng game Twisted Metal trở lại tại E3, ông ta không thể thoát khỏi hàng tấn câu hỏi của báo giới về dự án game này.
Sau khi có một màn trình diễn thu hút sự chú ý của rất nhiều người xem tại E3 năm nay, game designer David Jaffe bắt đầu phải trả lời hàng loạt câu hỏi của báo giới về dự án game mới nhất của mình - Twisted Metal. Được biết, dự án này đã được Eat Sleep Play thực hiện trong 18 tháng gần đây và hiện tại vẫn chưa có nhiều điều để nói về game.
Tuy nhiên, sau sự kiện này, nhà sản xuất sẽ tập trung vào việc phát triển hai màn chơi quan trọng trong game. Đồng thời, công đoạn viết và thu âm soundtrack của Twisted Metal sẽ bắt đầu được tiến hành. Mọi thứ đều có thể thay đổi trong thời gian tới bởi đó mới chỉ là những kế hoạch trước mắt của ban lãnh đạo.
Eat Sleep Play không có ý định đưa công nghệ hình ảnh 3D vào Twisted Metal bởi để làm được điều này, game phải chạy được ở mức 60 khung hình một giây. Nhà sản xuất đảm bảo game sẽ chạy rất mượt nhưng không thể đạt tới 60 fps. Tay cầm SixAxis cũng có thể được áp dụng trong game. Người chơi sẽ giật mạnh tay cầm về phía trước để tăng tốc.
Game sẽ được dán mác Teen bởi việc này sẽ giúp nhà sản xuất bán được nhiều đĩa hơn. Không những thứ, điều đó cũng giúp cho các đoạn trailer quảng bá sản phẩm dễ xuất hiện trên truyền hình hơn là một sản phẩm Mature. Điều này mang tính chiến lược đối với mảng marketing của Twisted Metal.
Hiện tại, Eat Sleep Play chưa nghĩ tới chuyện phát triển các bản DLC hay phát hành một phiên bản Collector's Edition. Thay vào đó, họ sẽ đưa tất cả những đoạn phim được thực hiện trong quá trình phát triển vào một DVD và bán cùng với đĩa game. Yêu cầu của các fan sẽ còn phải chờ quyết định của Sony.
Nếu như bạn không thể tham gia phần chơi online của Twisted Metal thì vẫn có thể chơi co-op offline chia đôi màn hình cùng một người khác. Tuy nhiên, phần chơi mạng và yếu tố đồng đội mới thật sự là yếu tổ chủ lực làm nên sự hấp dẫn của game.
Twisted Metal sẽ được phát hành độc quyền cho hệ máy PS3 trong năm 2011.
Theo Gamek
Hunted: Demon's Forge - Một tựa game hành động đầy tiềm năng Bối cảnh Trung Cổ u ám, đồ họa bắt mắt và đặc biệt là lối chơi Co-op của tựa game này hứa hẹn sẽ là một "món ngon" dành cho các game thủ trong nay mai. Mới đây, nhà phát hành Bethesa Softworks, đơn vị nổi danh với rất nhiều sản phẩm đình đám của ngành công nghiệp game như The Elder Scroll...