MU Việt: Bô lão ghen tỵ với thanh niên
Trải qua 5 năm tồn tại và phát triển, có thể nói MU Việt Nam hiện tại đã phân thành hai “thế hệ” người chơi: một là những game thủ kỳ cựu tham gia vào lục địa từ những ngày đầu, hai là các chiến binh mới gia nhập trong khoảng thời gian gần đây. Đó là chuyện khá bình thường trong GO. Tuy nhiên, giữa họ vẫn thường xuyên nảy sinh những bức tường khó đ.ánh đổ.
Khoảng cách mới – cũ
Phần lớn các cựu chiến binh (hầu hết tập trung ở hai server non reset Hợp Nhất và Noria) luôn muốn giữ lại những khoảnh khắc của MU “thuở ban đầu”: tỷ lệ rớt đồ thấp – nhất là những món đồ có giá trị cao như đồ thần, đồ full và các loại ngọc, “cày” level cực khó, săn Kundun và Selupan là một hành trình vô cùng gian nan nhưng cực kỳ thú vị.
Họ thích sự ổn định và lâu bền. Mỗi lần vào game là được sống trong thế giới đầy huyền bí, chinh phục những thử thách không dễ dàng vượt qua, khi đó thành quả nhận được là vô cùng đáng quý. Có thể xem đó là tư tưởng của những người khá “đứng t.uổi” và thành đạt. Nhiều người trong số họ “chưa từng biết lấy một đồng nào từ game” như lời của một “đại gia” bên Hợp Nhất.
Ngược lại, với “lớp trẻ” của lục địa thì dường như họ đang muốn “sống gấp, sống vội”. Với việc ra mắt 3 server reset liên tục trong 2 tháng 9, 10, Nhà phát hành đã làm “nức lòng” các game thủ, nhất là những người thích tham gia đua Top. Những ai đã tham gia vào các sự kiện gần đây của Nhà phát hành như “L.ên đ.ỉnh vinh quang – Hành trang dế xịn”, “Thánh chiến xưng hùng – Tưng bừng thưởng lớn” hẳn khá quen mặt với các chiến binh trong bảng xếp hạng.
Điều dễ nhận thấy ở thế hệ người chơi mới này là muốn chứng tỏ mình qua những “biểu hiện”: lên cấp thật nhanh, dễ dàng kiếm được đồ tốt và “săn quái như đi bắt vịt”. Họ dường như không đủ kiên nhẫn để “cày” như thế hệ vàng của MU ngày trước, càng cày cuốc thì lại càng thấy đuối!
Những tưởng các server reset và non reset đã phân biệt rõ ranh giới, “nước sông không phạm nước giếng”, song hàng loạt vấn đề đã nảy sinh khiến cư dân lục địa liên tục rơi vào những cuộc “thư hùng” trên diễn đàn.
Cựu binh và tân binh khó hòa đồng
FPT Online đang tỏ rõ tham vọng của mình với chính sách “giữ người cũ, cổ vũ người mới” qua hàng loạt sự kiện gần đây. Các event vui nhộn và rất được lòng game thủ trước đây tưởng chừng đã “rơi vào quên lãng” như Giải cứu Tiên nữ, Cuộc chiến sống còn,… được mở lại nhằm khơi gợi ký ức tốt đẹp của MU Việt Nam thời hoàng kim.
Song song đó là những “trường đua” mới liên tục kích thích người chơi mới tham gia, nhất là sự kiện đang gây nhiều “lùm xùm” hiện nay: Truyền nhân của Goblin. Tuy nhiên, “đòn tâm lý” này của họ chưa mang lại hiệu quả như mong đợi.
Video đang HOT
Nhà phát hành quá ưu tiên cho những người chơi mới, chính sách khuyến mãi, giảm giá liên tục nhằm kích thích sự hưng phấn để game thủ mới có thể “đuổi kịp” đàn anh tại các server non reset đã khiến không ít người chơi cũ nản lòng.
Trong khi họ mất hàng năm trời cày kéo, bỏ ra không ít t.iền của để đạt đến đỉnh max thì các game thủ mới có vẻ khá nhẹ nhàng để l.ên đ.ỉnh. Tỷ lệ rớt item được điều chỉnh lại khiến một số đồ thần và đồ full “trong mơ” của game thủ trước đây giờ không còn quá khó kiếm.
Cảm giác “bị ngang cơ” trong phút chốc không phải ai cũng có thể dễ dàng chấp nhận được. Thêm vào đó, như hầu hết các GO khác, lúc chinh phục hăm hở bao nhiêu thì “nhàn rỗi” và chán nản bấy nhiêu khi đã “ngự” trên ngai vàng. Các gamer kỳ cựu dường như không còn biết làm gì khi đã max level, bỏ game thì nhớ, mà chơi thì… nản!
Ngược lại, người chơi mới tỏ ra khá phấn khích với các chính sách gần đây của Nhà phát hành: bán bùa kết hợp Chaos (vật phẩm không chỉ bán theo sự kiện), tăng EXP, thi nâng cấp trang bị,… và đặc biệt là đua Top giúp họ “bay cao, bay xa” một cách nhanh chóng. Chưa kể đến một số người còn dùng “chiêu” (hack, dupe,…) nhằm thu lợi dễ dàng.
Đổi mới?
Với số lượng áp đảo của các server reset, ai cũng hiểu một điều rằng đây chính là “mỏ vàng” của Nhà phát hành. Do đó, Ban Điều Hành MU Việt Nam liên tục tổ chức các sự kiện cho những máy chủ này cũng là điều dễ hiểu.
Thế nhưng sự “chăm chút” quá mức của Nhà phát hành cho thế hệ mới đã làm người cũ không phải chạnh lòng! Xét theo một khía cạnh nào đó, có thể nói họ chính là nhân tố quan trọng nhất làm nên lịch sử MU Việt Nam cho tới ngày hôm nay. Vì thế cũng không khó hiểu khi họ cảm thấy khó hài lòng.
Đổi mới là cần thiết, MU Việt Nam không thể cứ sống mãi “thời bao cấp” như một thành viên diễn đàn MU từng tâm sự. Tuy nhiên, đổi mới thế nào và với nhịp độ ra sao là vấn đề cần bàn đến.
Nên chăng sát nhập Hợp Nhất và Noria để các anh hùng trên hai server này bớt “trống vắng”? Ngoài ra, một lượng lớn “cố nhân” của MU Việt Nam đang quay lại và rất mong chờ một server non reset, liệu lúc này đã là thời gian hợp lý để Nhà phát hành thực hiện việc này?…
Ước tính cho đến thời điểm hiện tại, số lượng người chơi MU Việt Nam vào khoảng hơn vài chục ngàn, con số khá lớn so với độ t.uổi của một GO tại thị trường Việt. Không chỉ người MU mà cả cộng đồng game thủ Việt đang nóng lòng chờ đợi những chuyển biến tích cực từ MU Việt Nam.
Theo gamek
Gamer phản đối chuyện bị "trấn" đồ dễ dàng
Ra mắt đã gần được hai tuần, Thống Lĩnh đã có đủ thời gian cho gamer trải nghiệm và rút ra được những ý kiến cho riêng mình. Không hẳn là không có những điểm hay, nổi bật, nhưng với một phong cách chơi hơi khác một chút với những game cùng loại, Thống Lĩnh khiến cho một vài người chơi cảm thấy hơi thất vọng. Tuy vậy, không phải lúc nào ý kiến của gamer cũng có lý.
Vấn đề đầu tiên mà gamer thấy không an tâm là hệ thống PK, điều mà gần như bất cứ game online nào cũng có. Theo đó, PK trong Thống Lĩnh bị một vài gamer cho là "nhạt nhẽo, ko mang đậm trình độ PK như các game khác". Họ cho rằng, khi PK không nên cho phép sử dụng skill "cuồng nộ", vì skill này quá mạnh, có thể "one hit die", gây ra nhiều vấn đề về cân bằng trong cuộc đấu.
Ở một khía cạnh khác, họ cho rằng khi PK không nên phụ thuộc vào hệ thống Võ Công, mà khi PK nên tính damage dựa vào lực tấn công và phòng ngự giữa hai người, còn Võ Công chỉ nên tính damage lên quái. Như vậy thì cuộc PK sẽ lâu hơn, cả hai bên có thể phô diễn hết tất cả kĩ năng của mình.
Thoạt nghe thì điều này có vẻ hợp lý, nhưng nếu xét kĩ ra thì yêu cầu trên khá vô lý. Hãy nhớ rằng đặc trưng của Thống Lĩnh là không có hệ thống tăng điểm khi lên cấp, mà thay vào đó là hệ thống Võ Công. Điều đó giúp cho người bỏ thời gian luyện lên cấp cao mạnh hơn người cấp thấp.
Nếu bỏ điều này đi thì rõ ràng sẽ vô lý và thiệt thòi cho những người đã bỏ công cày kéo. Thêm nữa, nếu PK chỉ phụ thuộc vào chỉ số tấn công, phòng ngự sẽ dẫn đến tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào đồ đạc trên người.
Một trong những điều được cho là bất cập của hệ thống này là vấn đề bảo vệ trang bị và đồ đạc trên người. Cho dù có để chế độ PK hay không, chỉ cần người chơi b.ị g.iết c.hết thì nào là đồ đạc, t.iền vàng cứ văng tung tóe ra, mà kẻ hưởng lợi ở đây chẳng ai khác lại chính là những kẻ đi PK. Điều này nếu xét theo logic thì có vẻ hợp lý, nhưng nó lại khiến cho rất nhiều người ức chế khi họ liên tục bị những kẻ mạnh thi nhau "đồ sát" để chiếm đồ.
Vì vậy, họ cho rằng nên để chế độ mất đồ, mất kinh nghiệm theo mức độ PK: nếu không để chế độ PK thì khi c.hết sẽ không bị mất gì cả, chỉ bị mất khi nhúng tay "giết người". Đây có lẽ là điều mà NPH SGTel nên xem xét.
Một vài người chơi cho rằng skill trong Thống Lĩnh cần có thêm hiệu ứng, chẳng hạn như làm choáng, đẩy lùi, rút m.áu...bởi vì điều đó sẽ khiến cho những cuộc đấu trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, cần có thêm hệ thống phím tắt, hệ thống lưu bản đồ. Nhiệm vụ trong game cũng bị cho là quá ít, ngay từ lv 23 đã hết, sau đó đến phải luyện đến 6x mới có nhiệm vụ Tinh nhuệ để làm...
Ngay từ khi ra mắt, Thống Lĩnh đã cho thấy những điểm rất riêng của mình. Rõ ràng những điều như không có phím tắt, skill không có hiệu ứng...lại là điểm riêng mà NSX đã thiết kế. Có lẽ vì đã quen với một vài game kiếm hiệp nước nhà được hỗ trợ tận răng nên một vài người chơi Thống Lĩnh sẽ không quen.
Những điều này cho dù mong muốn thì SGTel cũng không thể thay đổi được, nếu có chỉ là kiến nghị với NSX game mà thôi. Và ngay cả nếu như thay đổi, liệu Thống Lĩnh có còn giữ được nét riêng của mình?
Ngay cả Cash shop cũng không được tha. Gamer Thống Lĩnh cho rằng, khi mở cash shop SGTel không nên bán các vật phẩm giúp trang bị mạnh hơn như Long Châu, Lạp Tử. Họ mong muốn những vật phẩm này chỉ rớt khi đ.ánh quái hoặc boss, vì lo ngại nếu được bán trong shop sẽ dẫn đến việc các đại gia bỏ t.iền ra thâu tóm game.
Tuy vậy, bên cạnh những điều chưa vừa ý, Thống Lĩnh vẫn nhận được khá nhiều lời khen như hệ thống skill rất đa dạng, phong phú. Điều này thể hiện rất rõ bởi một người chơi có thể sử dụng rất nhiều binh khí, và với mỗi loại binh khí lại có hàng loạt skill khác nhau từ yếu đến mạnh.
Hệ thống quan hệ xã hội cũng rất mới lạ như việc mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm, võ công thông qua hảo hữu, bang hội, tổ đội với nhau. Số lượng thú nuôi trong game cũng rất đa dạng và dễ dàng thu phục...Những điều này đã giúp game lấy lòng được khá nhiều người.
Chưa đầy 2 tuần thử nghiệm, nhưng Thống Lĩnh đã thu hút được cho mình một lượng không nhỏ người chơi với rất nhiều điểm mới lạ. Dẫu cho game nhận được nhiều phàn nàn, nhưng âu đó cũng là điều dễ hiểu với một game đang trong quá trình khởi động. Có lẽ khi chính thức vận hành, SGTel sẽ có nhiều động thái giúp người chơi an tâm hơn.
Theo gamek
Bi hài chuyện thuê thuốc "lak" trong Kiếm Thế Bang hội Tranh Đoạt Chiến - giải đấu dành cho các bang hội của Kiếm Thế đang chuẩn bị được bắt đầu. Là giải đấu có quy mô ngang bằng với Thiên Hạ Đệ Nhất Bang, Bang hội Tranh Đoạt Chiến đang được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong giai đoạn cuối năm nay. Với p.hần t.hưởng rất có giá trị (ước...