Lương cầu thủ trong FIFA Online 4 áp dụng “luật công bằng tài chính” của thể thao điện tử?!
Lương cầu thủ trong game thể thao mô phỏng là một cơ chế rất mới, hoàn toàn khác với những gì diễn ra ở phiên bản cũ.
Với phiên bản các người anh em t.iền nhiệm FIFA Online trước, lương cầu thủ là số t.iền bạn phải trả tỉ lệ thuận với chỉ số của cầu thủ ấy. Càng có điểm tổng quát cao, cầu thủ càng &’ăn’ nhiều chi phí của đội bóng. Trong FIFA Online 4, cầu thủ có đẳng cấp và chỉ số cao tất nhiên cũng có hệ số lương cao nhưng mọi chuyện lại khó khăn không phải ở chỗ trả nhiều hay ít mà bạn phải làm bài toán cân bằng cho đội hình của mình.
Có ai &’ghét’ sở hữu Ronaldo de Lima không?
Từ “công bằng tài chính”
Trên thế giới, luật công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá các quốc gia châu Âu hay UEFA từng là tâm đ.iểm gây tranh cãi, như chính những điều luật mới toanh FIFA đang áp dụng ở World Cup 2018 vậy. Về cơ bản, luật này giám sát chặt các khoản lót tay khi chuyển nhượng cầu thủ từ bom tấn cho tới bom xịt, trừng phạt các câu lạc bộ có hành vi tài chính không lành mạnh và quan trọng là tìm cách giới hạn những &’đại gia’ đốt t.iền trên thị trường chuyển nhượng như kiểu Man City, PSG hay MU từng gây ra.
Nhìn chung luật này hướng đến việc làm suy giảm sự chênh lệch &’giàu-nghèo’ giữa các đội bóng, tạo nên sự hấp dẫn cho các giải đấu như Premier League ở Anh, Ligue I tại Pháp hay UEFA Champions League.
Lương của các siêu sao và ngôi sao này thì tất nhiên vào hàng khủng nhất thế giới.
Trên tinh thần của điều luật khá lạ lùng này (có thể hiểu là giới hạn việc các đội đi vay nợ hay tiêu t.iền của mình) FIFA Online 4 cũng đã tạo ra cơ chế mức lương các cầu thủ để thiết lập một giới hạn cho những người thích tranh tài ở đấu trường Xếp Hạng. Mỗi một cầu thủ đều có thông số Lương riêng, ví dụ: H. Kane 18TY là cấp độ 18 trong khi Kane &’17 chỉ là 11, không đơn giản chỉ vì chỉ số.
Không nên nhầm lẫn rằng chỉ số càng cao, lương càng cao. Hãy xem trường hợp Messi 18TY có hệ số lương 18 với danh tiếng ở mức Siêu sao và chỉ số tổng quát của anh ta là 91. Trong khi đó, cùng danh tiếng Siêu sao và cũng có chỉ số 91, Ronaldinho NHD có hệ số lương 19. Dù rằng sự liên hệ giữa lương so với chỉ số & danh tiếng là khá gần nhưng không có giá trị tuyệt đối rõ ràng.
Video đang HOT
Vấn đề là, Đội hình trong mơ mà bạn dùng để đấu Xếp hạng phải nằm trong giới hạn có tổng hệ số lương là 200, theo quy định chặt chẽ của “Liên đoàn FIFA Online 4″ đã thiết lập sẵn trong game. Mục tiêu của việc EA lập ra hệ thống cơ chế này tương tự với mục đích mà UEFA đã làm với luật công bằng tài chính: tạo ra giải đấu không có nhiều sự chênh lệch về giá trị giữa các đội, hướng đến một môi trường thi đấu công bằng, lành mạnh và hấp dẫn. Về lâu dài, có thể dựa vào hệ thống Xếp hạng này để thi đấu e-sports, tạo cơ hội cho nhiều người thi đấu hơn, rút ngắn thời gian và chi phí tuyển chọn cho ban tổ chức các giải đấu FIFA Online 4 trong tương lai.
Đến “cân bằng đội hình”
Man City, PSG hay MU đều đã tìm được cách &’lách luật’ một cách khó hiểu để vẫn sở hữu đội hình cực mạnh thi đấu tại các giải bóng đá Anh, Pháp. Nhưng game thủ FIFA Online 4 thì buộc phải làm bài toán cân bằng đội hình để thi đấu Xếp hạng.
Một đội hình làng nhàng thế này đã &’ngốn’ 143/200 hệ số lương rồi.
Giả thuyết bạn là một đại gia, sắm về nguyên 11 cầu thủ 18TY, tổng hệ số lương đã là 192/200 rồi! Chỉ còn 8/200 điểm Lương còn lại cho các cầu thủ dự bị. Đây là một điều bất khả vì cầu thủ tệ nhất (chỉ số 42) trong FIFA Online 4 cũng đã có hệ số lương là 5 rồi. Làm sao 7 cầu thủ dự bị x 5 lại bằng 8 được!?
Thông số thống kê về mức lương các vị trí trên sân.
Chúng ta phải &’làm toán’ cộng trừ nhân chia đơn giản thôi. Nên ưu tiên 1 t.iền đạo và 1 thủ môn hạng ngôi sao có hệ số lương cao, từ 14-15 trở lên. Tiếp tục là 2 trung vệ tầm ấy và 2 t.iền vệ cánh/công hoặc t.iền đạo cánh ngôi sao nữa. Trung bình 15 điểm lương thì 6 ngôi sao/siêu sao này đã chiếm tới 90 điểm, gần phân nửa đội hình rồi. Việc còn lại là chọn các cầu thủ khác có chỉ số đủ dùng, không quá yếu để hỗ trợ các ngôi sao chính trên.
Nghe có vẻ đơn giản. Thực tế chứng minh những đội bóng phụ thuộc vào một vài ngôi sao chính rất mong manh dễ vỡ, điển hình như Argentina của Messi chẳng hạn. Đội hình dự bị cũng là một đề bài nan giải, yếu quá thì vứt. Vậy nên bạn phải nỗ lực &’săn’ hàng chỉ số khá-tốt có hệ số lương thấp nhất có thể. Ví dụ G. Bale &’17 so với D. Silva NHD chỉ số chênh lệch chỉ là 1 nhưng lương Silva 14> 12 lương của Bale. Như vậy, bạn biết chọn ai rồi đấy! Chỉ có điều là giá của Bale sẽ chát hơn thôi.
Không cần quá lo lắng, nhiều người chơi khác cũng bị giới hạn ở con số “Lương 200″ như bạn thôi!
Nếu cảm thấy hơi bế tắc vì chỉ 200 hệ số lương, bạn vẫn có thể tiếp tục &’cày cuốc’ để nâng cấp thẻ cầu thủ có sẵn nhằm tăng cường sức mạnh đội hình. Rất may là việc nâng cấp thẻ lên cộng cao không ảnh hưởng gì đến hệ số lương cả, thẻ cấp cao vẫn không khiến điểm hệ số lương của cầu thủ đó tăng lên.
Theo GameK
5 điều bạn có chuyển bị trước để có thể "go pro" FIFA Online 4
FIFA Online 4 vẫn còn cần một thời gian nữa mới có thể ra mắt cộng đồng. Nhưng chúng tôi tin rằng, nếu như bạn có thể tập trước tất cả những điều này trong FIFA Online 3, thì bạn sẽ có rất nhiều ưu thế khi bước vào phiên bản mới đầy hấp dẫn kia.
Tập thủ mà... không gọi đồng đội hỗ trợ
FIFA Online 4 sẽ là phiên bản đầu tiên sử dụng Tactical Defend - một hệ thống phòng ngự hoàn toàn mới yêu cầu người chơi phải điều khiển cầu thủ một cách "thủ công" hơn. Cụ thể là bạn không thể gọi đồng đội lao vào như trước đây, mà phải tự mình tắc bóng.
Chính vì điều này, bạn nên trước tiên tập làm quen với việc không sử dụng cầu thủ hỗ trợ khi phòng ngự để tự mình di chuyển. Tất nhiên điều này sẽ làm thành tích các trận đấu FO3 của bạn tệ khá nhiều. Nhưng ít nhất, bạn sẽ dễ dàng làm quen hơn với Tactical Defend một khi FO4 ra mắt.
Quên nút kèm thấp C đi
Trong FO4, bạn sẽ rất dễ bị vượt mặt nếu sử dụng nút C (hạ thấp trọng tâm khi phòng ngự). Vì thế, nếu bạn đang có thói quen phòng thủ kiểu này thì hãy tập quên nó đi! Vì nếu bạn tiếp tục duy trì nó trong FO4 thì hàng phòng ngự của bạn sẽ yếu đuối hơn bao giờ hết!
Đứng thẳng lên, và tập dùng phím điều hướng bắt người đi nào!
Nhưng hãy tập nhấn C khi giữ bóng
Phím C trong FO3 hiện tại đang được dùng như một skill đơn giản để kiềm bóng lại sau khi chạy nhanh. Nhưng trong FO4, "quyền năng của nó thậm chí còn lớn hơn nhiều: Bạn giữ C, cầu thủ của bạn sẽ ghìm người xuống và gạt đối thủ đi. Nhiều trường hợp, Messi có thể dùng C để đẩy ngược lại cả những quái vật trâu bò như Lukaku, Matic hay nhiều cái tên khác nữa!
Để ý đến thanh lực khi chuyền bóng
Trong FIFA Online 3, hầu hết mọi người đều sử dụng AI chuyền ngắn tự động. Chính vì thế, dù bạn nhấn lực nhiều hay ít, bóng vẫn sẽ bay đến chỗ đồng đội gần như cùng một kiểu.
Nhưng trong FO4, điều đó không giống vậy! Bạn nhấn chuyền ít lực, bóng sẽ đi yếu xìu. Ngược lại bạn chuyền quá mạnh, đồng đội sẽ không thể đón bóng dễ dàng.
Tất nhiên là trong FO3 hiện tại, bạn sẽ chưa biết rõ rằng lực chuyền như thế nào là ổn để làm quen dần trước khi sang FO4. Nhưng cứ để ý một chút để thử nghiệm cảm giác trước đi đã! Chắc chắn là sẽ có lợi chứ không hại gì.
Z D ở mọi khoảng cách
Nhiều người chơi có kỹ năng tốt đã chia sẻ rằng, FIFA Online 4 còn có thể được gọi thành FIFA Online ZD. Nếu biết cách, bạn có thể Z D để ghi bàn từ... 40m đổ lại. Vậy sao giờ không tập trước đi cho quen?
Xin chào! Chúc mọi người may mắn, và tận hưởng FIFA Online 3 đúng cách để sau này dễ tiếp cận với FIFA Online 4 nha!
Theo GameK
Chúng ta đang đ.ánh mất gì ở FIFA Online 3 (P.2)? Khi mà FIFA Online 3 đã đi qua những ngày tháng tươi đẹp nhất, những kỷ niệm tuyệt vời, những nỗi thất vọng, sự trông chờ, và cả niềm hân hoan bất tận của tất cả chúng ta cùng với thế giới trò chơi đã gắn bó suốt gần 5 năm qua đã dần dần chỉ còn là quá vãng. FIFA Online 3...