Liên Minh Huyền Thoại: Dự đoán phong cách đi đường trên tại chung kết mùa 5
Đường trên trong Liên Minh Huyền Thoại được coi như vị trí thiên về kĩ năng cá nhân và độc lập cao. Tuy nhiên, kể từ khi Dịch Chuyển lên ngôi, người chơi đường trên có nhiều cơ hội hơn trong khâu hỗ trợ đồng đội.
Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game đoàn kết dựa trên 5 thành viên khác nhau, yêu cầu kĩ năng cá nhân cũng như Team Work chặt chẽ để đến với thành công. Tuy nhiên, khi nền Liên Minh Huyền Thoại càng phát triển, đường trên lại càng được chú ý hơn bởi phải quan sát bản đồ kĩ lưỡng cũng như kiểm soát đường tốt. Chúng ta cùng đến với những phong cách đi đường trên sẽ nổi lên trong chung kết thế giới mùa 5.
1. Thiên về sát thương
Khi Meta Tanker yếu dần, các tướng thiên về sát thương bắt đầu tìm được chỗ đứng, đặc biệt khi những trang bị mới và tướng được Riot chỉnh sửa về kĩ năng. Điển hình chúng ta sẽ nhắc tới 2 vị tướng: Fiora và Gangplank.
Gangplank sở hữu khả năng đi đường ở mức tầm trung nhưng khi đã có 2-3 trang bị lớn, sự khó chịu đạt đến mức đỉnh điểm. Chiêu Thùng Thuố.c Súng (E) quá nguy hiểm với những người không để ý vết tích mà mình đặt chân qua bởi chỉ cần một chiêu, người chơi yếu má.u chỉ còn 1/3 cây má.u mà thôi. Bởi vậy, Riot đã không ngừng nerf chiêu này sau vài phiên bản cập nhật để cân bằng hơn đôi chút. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong vị tướng này xuất hiện như trận đấu Bo5 chung kết LCS Châu Âu vừa qua.
Nerf nhưng vẫn rất mạnh.
Ngoài ra, Fiora cũng đem đến sự bất ngờ nhất định sau khi Riot quyết định làm lại bộ kĩ năng vị tướng này. Sau khi chỉnh sửa, Fiora cực mạnh trong giai đoạn đi đường, đeo bám dai dẳng và sở hữu sát thương duy trì hơn là sát thương dồn như trước đây. Do đó, chỉ cần bóp nát đối thủ trong khâu đi đường, Fiora sẽ có rất nhiều cơ hội để tỏa sáng trong giao tranh tổng 5vs5. Ngày nay, các cao thủ đang ngày đêm sử dụng Fiora nên tỉ lệ vị tướng này xuất hiện trong đấu trường công lý là rất lớn.
Fiora chắc chắn là cái tên bất ngờ nhất nếu xuất hiện.
2. Tướng đỡ đòn kèm sát thương
Tướng vừa đỡ đòn vừa sát thương chia thành 2 nhóm: Thiên về sát thương hơn và thiên về đỡ đòn hơn.
Thiên về sát thương, tướng thường sử dụng 2 đồ công trở lên và đặc biệt mạnh nhờ trang bị đặc thù còn tướng thiên về thủ, họ chỉ dùng một đồ công và lấn áp kẻ địch bằng chất tướng lực lưỡng của mình.
Thiên về sát thương gồm có: Fizz, Irelia, Jax,… Cả 3 vị tướng này đều có thiên hướng lên 2 trang bị công chính với một người chơi đường trên: Tam Hợp Kiếm và Gươm Vô Danh. Điểm mạnh của 3 bị tướng này nằm ở giai đoạn hoàng kim lúc giữa trận đấu khi pháp sư xạ thủ đối phương chưa đầy đủ sát thương. Tuy nhiên, điểm yếu chí mạng nằm ở giai đoạn lên Tam Hợp Kiếm và về cuối trận vì khả năng chống chịu không hề cao. Bởi vậy, họ có xu hướng đẩy đường lẻ vì tay đôi chẳng thua ai bao giờ.
Fizz top vẫn rất mạnh dù chịu nhiều bất lợi.
Còn thiên về thủ có rất nhiều nhân vật: Olaf, Hecarim, Jarvan, Renekton,… thậm chí cả Garen và Darius. Cũng giống như nhóm tướng thiên về công, nhóm này rất mạnh về giữa trận nhưng nắm vai trò ép góc đối phương khi về cuối trận chứ không sở hữu quá nhiều sát thương. Do đó, tính đột biến không hề cao, vấn đề là chúng rất khỏe trong giai đoạn giữa trận và như một vị thần vậy.
Liệu Darius có xuất hiện tại chung kết thế giới?
3. Tướng Full Tanker
Video đang HOT
Tướng Full Tanker đường trên thường sở hữu sự an toàn nhất định trong lối chơi vì chỉ cần farm hòa, các game thủ chuyên nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bởi tướng thủ thường được ưu ái hơn tướng công khi đã có 2-3 trang bị lớn.
Nhóm tướng này gồm có: Gnar, Maokai, Shen, Malphite, Nautilus,…
Riêng Gnar và Shen được chú ý hơn cả bởi khả năng tạo đột biến trong trận đấu quá lớn. Gnar với chiêu cuối tạo nên thương hiệu riêng bởi chỉ cần văng 2-3 mục tiêu đối phương vào vị trí thuận lợi, một giao tranh tổng coi như đã xong. Còn Shen lại hỗ trợ đồng đội trên toàn bản đồ, tạo áp lực vô hình cực kì khó chịu kèm khả năng đẩy lẻ khiến đối phương phải đau đầu chống đỡ. Chắc chắn 2 vị tướng này sẽ rất hot tại chung kết thế giới mùa 5 sắp tới.
Pha chiêu cuối GNAR! siêu đẹp của Huni.
Còn Malphite và Nautilus chắc chỉ để Counter vị tướng nào đó mà thôi. Các tướng thiên về công khá ngại Malphite vì độ khó chịu bởi kĩ năng làm chậm tốc độ đán.h còn Nautilus thì lại sở hữu hiệu ứng khống chế cùng khả năng đeo bám khủng khiếp.
4. Tướng thiên về sức mạnh phép thuật
Tướng thiên về sức mạnh phép thuật thường có khả năng đi đường mạnh và khâu hỗ trợ đồng đội đạt đến mức tuyệt hảo. Nhóm tướng này gồm có: Rumble, Lulu, Lissandra, Ryze và Kennen.
Lulu và Rumble đều là những tướng đi đường tốt, không ngại quá nhiều đối thủ ở đường trên lại có thể gây đột biến bằng sát thương và hỗ trợ đồng đội. Lulu thì đã rõ, quá nhiều chiêu buff còn Rumble hỗ trợ team bằng cách nhường lính bởi vị tướng này chẳng cần quá nhiều trang bị để gây đột biến.
Rumble trong tay Balls cực kì đáng sợ.
Lissandra, Ryze và Kennen đều sở hữu sát thương khủng khiếp và lượng hiệu ứng khống chế tuyệt vời. Với những dấu hiệu tốt dành cho pháp sư trong khoảng thời gian gần đây, chúng tôi tin tưởng rằng nhóm tướng này sẽ trở lại chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 5 tới đây.
Kennen liệu có trở thành Hot pick ở đường trên hay không?
Tuy nhiên, cũng bởi sử dụng tướng pháp sư đường trên, người đi rừng thường phải lên các trang bị chống chịu để tăng tính chiến đấu cho toàn đội.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Xuất hiện vị tướng có thể điều khiển cả Rồng
Tuy nhiên, đây không phải là vị tướng Liên Minh Huyền Thoại mới mà chính là cái tên quen thuộc Mordekaiser, hắn ta đã được Riot thay đổi sức mạnh.
Mordekaiser
Đại diện phía Riot Games đã có một chia sẻ hết sức thú vị, theo đó thay vì cố gắng tăng sức mạnh cho Mordekaiser để hắn trở lại vị trí đường trên thì họ quyết định sẽ biến vị tướng này thành một hỗ trợ siêu khủng khiếp trong Liên Minh Huyền Thoại với khả năng điều khiển linh hồn Rồng.
Chỉ số cơ bản
- Tốc độ di chuyển giảm từ 340 xuống còn 330
- Má.u cơ bản giảm xuống 525 từ 555
- Má.u tăng theo cấp giờ là 80 thay vì 73
- Sát thương vật lý cộng thêm mỗi cấp tăng lên 5 từ 3.5
- Tốc độ đán.h cộng thêm mỗi cấp tăng lên 3% từ 2.6%
- Má.u hồi mỗi 5 giây tăng từ 3.3 30% mỗi cấp lên thành 4 55% mỗi cấp
- Động tác tấ.n côn.g của tướng sẽ mượt hơn
- Tầm đán.h tăng lên 200 từ 125
- Lượng giáp tăng lên theo cấp độ giờ 3 thay vì 2.7
Nội tại - Người sắt
- Lớp giáp nội tại giờ sẽ bị giảm dần một lượng tương đương 2% má.u cơ bản mỗi giây (trước đây là 3% lớp giáp nội tại tối đa)
- Lớp giáp nội tại sẽ không giảm xuống quá 25%
- Giá trị tối đa của lớp giáp này sẽ tương ứng với 25% lượng má.u tối đa của Mordekaiser
Chùy Bay (Q)
- Giờ sẽ gây hiệu ứng trên 3 đòn đán.h kế tiếp thay vì 1 đòn đán.h như trước
- Sát thương ở đòn đán.h thứ 2 sẽ gấp 3 đòn đán.h đầu tiên, sát thương ở đòn đán.h thứ 3 sẽ gấp 3 lần sát thương ở đòn đán.h thứ 2. Ví dụ, đòn đán.h đầu tiên của bạn sau khi kích hoạt chiêu (Q) gây 100 sát thương thì đòn đán.h thứ 3 sẽ gây 900 sát thương.
Giáp Kim Loại (W)
- Nội Tại mới: Mordekaiser nhận 100% lượng điểm kinh nghiệm của lính khi chúng bị chính tay hắn ta tiê.u diệ.t ngay cả khi đồng đội có ở gần đó đi chăng nữa.
- Kích Hoạt: Mordekaiser và đồng đội chỉ định nhận 75 tốc độ di chuyển khi di chuyển lại gần người còn lại. Khi khoảng cách đã đủ gần, cả hai sẽ gây sát thương phép lên các đối phương cạnh đó trong 4 giây. Kỹ năng này còn có thể kích hoạt thêm một lần nữa để ngay lập tức gây lượng sát thương lớn lên các mục tiêu xung quanh đồng thời hồi lại cho Mordekaiser và đồng minh một lượng má.u nhất định.
Sức Hút Hủy Diệt (E)
- Sát thương cơ bản giảm từ 70/115/160/205/250 xuống còn 35/65/95/125/155
- 60% sát thương vật lý cộng thêm
- Thời gian hồi chiêu giảm xuống còn 6/5.75/5.5/5.25/5 giây từ 6 giây mọi cấp độ
- Nếu kỹ năng trúng tướng địch đối phương, nó sẽ lập tức giúp Mordekaiser tăng 15% tổng lượng khiên nội tại tối đa
Bắt Hồn (R)
Điều khiển cả linh hồn Rồng, quá bá!
- Giờ đây có thể sử dụng lên cả Rồng, khi đó nếu Mordekaiser và đồng đội tiê.u diệ.t Rồng trong thời gian hiệu ứng của Bắt Hồn thì hắn ta có thể điều khiển luôn cả linh hồn Rồng.
Skarner cũng được thay đổi sức mạnh một cách vô cùng táo bạo
Skarner hoàn toàn có thể tạo ra chiến thuật mới trong Liên Minh Huyền Thoại nhờ thay đổi bất thường tới từ Riot Games.
Mặc dù ít khi xuất hiện trong đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, thế nhưng Skarner vẫn được đán.h giá là một trong những vị tướng có chiêu cuối khủng nhất game. Mặc dù vậy, có vẻ như Riot Games vẫn cho rằng Skarner chưa đủ độ "dị" để trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại đấu trường công lý, do đó nhà sản xuất này đã quyết định làm một điều mà họ chưa từng làm trước đây, biến Skarner thành độc nhất vô nhị.
Với mỗi trận đấu có sự góp mặt của Skarner, sau ngọn tháp tinh thể sẽ hiện ra trên bản đồ ở các vị trí cụ thể như: Bùa xanh hai bên, Bùa Đỏ 2 bên, Hang Rồng và Hang Baron. Bạn cũng như đối phương có thể tiến tới và chiếm các ngọn tháp tinh thể này (giống Tế Đàn trong Khu Rừng Quỷ Dị). Nếu là Skarner hoặc đồng đội chiếm được tháp, nó sẽ tạo ra một vùng lãnh thổ cho riêng mình Skarner, giúp vị tướng này tăng kha khá tốc độ di chuyển tốc độ đán.h khi bước vào.
Nếu các thành viên team đối phương chiếm được ngọn tháp tinh thể, họ sẽ nhận đượ.c vàn.g, một chút tầm nhìn quanh khu vực đó và tất nhiên là tạm thời ngăn được team có Skarner chiếm đóng tạo lợi thế. Với sự thay đổi này, dường như Riot Games muốn biến Skarner thành vị tướng đi rừng mang thiên hướng kiểm soát mục tiêu lớn tuyệt vời.
Chỉ số cơ bản của Skarner
- Tốc độ di chuyển cơ bản giảm xuống còn 330 từ 345
- Má.u cộng thêm tăng theo cấp giảm xuống còn 84.25 từ 96
- Sát thương vật lý cộng thêm mỗi cấp tăng lên 4.5 từ 4.2
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Đội hình tiêu biểu GPL 2015 Mùa Hè ngày thi đấu đầu tiên Ngày thi đấu đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại GPL 2015 Mùa Hè đã diễn ra với 6 trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Ngày thi đấu đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại GPL 2015 Mùa Hè đã diễn ra với 6 trận đấu cực kỳ hấp dẫn. Cùng điểm qua những cá nhân ở từng vị trí đã có màn...