Lê Hiếu: ‘Đẳng cấp không phải là lên báo đu dây điện’
“Có người không có gì nổi bật trong nghề, không có hoạt động gì mới cứ lên báo nói về vấn đề này vấn đề kia là vì họ muốn thế. Tôi không tán thành việc phát biểu liên quan đến sự kiện này sự kiện kia”, ca sĩ Hà thành chia sẻ.
- Anh nghĩ gì về những người thích kiểu lên báo chí để đ.ánh giá, nhận xét về một đồng nghiệp hay một sự kiện nào đó đang ồn ào trong giới showbiz?
- Tôi không có thói quen lên báo phát ngôn hay để bình luận đồng nghiệp. Công việc của mỗi người chỉ có người đó hiểu rõ nhất, người ngoài phát ngôn sẽ khiến khán giả suy ngẫm nhiều hướng gây ảnh hưởng không tốt cho đồng nghiệp.
Gần đây, nhiều đồng nghiệp có ý kiến, phản ứng riêng trên truyền thông, mạng xã hội nhưng tôi chọn cách khác là người trong nghề thường gặp nhau tại các sân khấu hay đi cà phê nên có thể cùng nhau bàn luận về vấn đề nóng nào đó. Còn đối với những người lên tiếng bình luận bị cho là “đu dây điện”, đó là cá tính của mỗi người. Có người không có gì nổi bật trong nghề, không có hoạt động gì mới cứ lên báo nói về vấn đề này vấn đề kia là vì họ muốn thế. Bản thân tôi khi có những nét mới trong âm nhạc mới lên báo chí trả lời, còn không tôi xin từ chối. Tôi không tán thành việc phát biểu liên quan đến sự kiện này sự kiện kia.
Ca sĩ Lê Hiếu.
- Theo logic thông thường, một khi bạn lên tiếng bàn luận, nhận xét một ai, hay sự vật hiện tượng gì, hẳn bạn phải là người rất hiểu về nó! Song trong giới có người bất cứ chuyện của ai, hay chuyện gì cũng bình luận được. Anh có nghĩ họ biết tất cả, hay chỉ là “đu dây điện”?
Video đang HOT
- Có thể họ biết một phần hoặc họ nói ra để đ.ánh bóng tên t.uổi. Trước khi tôi đ.ánh giá hay suy xét một đồng nghiệp, tôi nhìn họ bằng ánh mắt đồng cảm, vì họ là đồng nghiệp và chắc chắn họ có những cái khó riêng. Có một sự việc mà nghệ sĩ cứ lên phát biểu hoài, tôi nghĩ nhảm nhí quá!
- Theo anh, mục tiêu của hành động “nhiều chuyện” ấy là gì? Để thể hiện đẳng cấp, tự nâng cao mình chăng?
- Tôi nghĩ những phát ngôn đó có cái đúng và sự thật thường mất lòng. Tuy nhiên, theo tôi cũng khó nhận xét hay phán xét ai nếu không cùng đi theo một chặng đường dài trong nghệ thuật hay song hành trong cuộc sống.
“Tôi cảm nhận thị trường âm nhạc đã mất hòa khí nhiều năm”.
- Nếu lên báo chỉ để “nhiều chuyện”, xem đó là cơ hội để được quan tâm và thể hiện mình, ngoài ra chẳng mục đích gì khác. Tôi cho là người đó dại. Còn anh nghĩ nghệ sĩ được hay mất trong cách suy nghĩ hành động lên báo thể hiện mình như thế?
- Riêng vấn đề này khó nhận xét ở người ngoài, bởi được hay mất chỉ người trong cuộc mới biết rõ nhất. Khi nghệ sĩ tĩnh lặng, bình tĩnh hơn, họ sẽ nhìn nhận đồng nghiệp nói mình đúng hay không! Theo lẽ thường như tôi đã nói, khi bị đụng chạm ai cũng tự ái. Chẳng vì thế, ông bà ta có câu: “Lời nói chẳng mất t.iền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Cho nên tôi nghĩ khi phát biểu điều gì đều có được và mất riêng.
- Trường hợp nữa, là do sự cạnh tranh, đố kỵ và ganh ghét nhau nên nhiều người lên tiếng để tự nâng mình và chà đạp chính đồng nghiệp bằng những phát ngôn kiểu “dìm hàng”. Sự ganh ghét ấy đã đẩy tình bạn, tình đồng nghiệp lao xuống vực thẳm. Anh nghĩ gì về trường hợp này?
- Không riêng gì nghệ sĩ trong nước, nghệ sĩ trên thế giới cũng có sự đố kỵ nhau. Mỗi người một tính cách, một vị thế riêng nên đôi khi những nghệ sĩ nổi tiếng đó hay công kích nhau. Và ở Việt Nam xảy ra tình trạng “dìm hàng” giữa các nghệ sĩcũng bình thường. Có những nghệ sĩ ganh ghét nhau, nói về nhau bằng những lời lẽ không đẹp và đó là điều dễ hiểu trong giới. Công chúng có thể thấy khó chịu nhưng họ đâu biết là trong giới này, có đầy những điều như thế!
Tôi cảm nhận từ nhiều năm rồi, thị trường âm nhạc mất tính hòa khí, giúp đỡ nhau cùng làm nghệ thuật. Bây giờ, chỉ sau một cuộc thi đã phát hiện những người có tương lai và cũng có thể qua những cuộc thi đó phát hiện nhiều thảm họa. 10 năm trước, tôi mới bắt đầu vào Sài Gòn đi hát, sau giờ hát, các nghệ sĩ hay tụ tập ăn uống, tâm sự rất vui vẻ. Trong nhóm, có cả nghệ sĩ sao lẫn người trẻ như tôi. Và đó là những buổi trau dồi nghề nghiệp sống rất quý báu. Còn bây giờ hiếm quá những buổi như thế!
- Theo anh đẳng cấp thật sự của nghệ sĩ được khẳng định từ cụ thể nào?
- Từ “đẳng cấp” vô chừng lắm. Mỹ Linh, Thanh Lam có sự đẳng cấp, Ngọc Sơn cũng có đẳng cấp ở mức bình dân hơn với chất giọng ngọt ngào. Đẳng cấp không là sự hào nhoáng nhà lầu, xe hơi, đẳng cấp là họ đã tạo cho mình một chất giọng, phong cách, cá tính trong âm nhạc không lẫn vào đâu. Tôi cho rằng, nghệ sĩ chân chính ai cũng có bản sắc riêng. Và đẳng cấp là do khán giả công nhận, không phải tự mình lên báo “đu dây điện”!
Theo Công An Nhân Dân
Trưởng phòng công chứng l.ừa đ.ảo t.iền tỉ ra trình diện
Ngày 4/10, Công an quận Sơn Trà cho biết, Trưởng phòng công chứng bị tố l.ừa đ.ảo t.iền tỉ đã ra trình điện cơ quan công an sau một thời gian trốn các con nợ.
Bà Hà tại cơ quan Công an
Đó là bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1976), Trưởng Văn phòng công chứng Trung Việt (địa chỉ tại số 626 Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cùng chồng là ông Nguyễn Văn Minh Trung (SN 1976, trú quận Ngũ Hành Sơn).
Tại cơ quan điều tra, bà Hà khai nhận có vay mượn của nhiều người với tổng số t.iền hơn 9 tỷ đồng để làm ăn nhưng không có khả năng trả nợ. Do đó bà đã tạm thời bỏ trốn khỏi địa phương trong hơn 10 ngày qua để trốn các con nợ.
Như Dân trí đã đưa tin, chiều 28/9, nhiều người dân cho bà Hà vay nợ nghe tin bà "mất tích" cả tuần đã gởi đơn tố cáo bà đến cơ quan Công an quận Sơn Trà, một số người dân khác kéo đến tập trung tại Văn phòng công chứng Trung Việt để tìm bà đòi nợ. Tuy nhiên, cổng văn phòng công chứng này đóng kín và nhân viên không có mặt tại trụ sở làm việc.
Theo Dantri
Trưởng văn phòng công chứng bị tố ôm t.iền tỉ bỏ trốn Ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, vừa tiếp nhận nhiều đơn tố cáo của người dân trên địa bàn để điều tra làm rõ về việc họ bị một phụ nữ l.ừa đ.ảo với số t.iền nhiều tỉ đồng. Đó là bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1976, trú tổ 34, phường Mỹ An, Ngũ...