L.A. Noire: Một tựa game quá táo bạo!
L.A. Noire chân thực đến mức táo bạo, điều đó thể hiện cá tính của người làm game.
Chúng ta đều biết rằng Rockstar và Team Bondi là những gã làm game theo phong cách khác người đến như thế nào. Và ai đã từng xem qua trailer của L.A. Noire cũng hiểu được rằng tựa game này sẽ không phải là một sản phẩm mang tính giáo dục đạo đức dành cho con trẻ.
Đây thực sự là một bộ phim trinh thám hình sự người lớn, cần đến cái đầu và tư duy của một người trưởng thành. Điều đó không chỉ thể hiện qua lối xây dựng câu truyện theo kiểu cung bậc hình sự mà nó còn hiển hiện ngay trong chính gameplay. Đi kèm với cách thiết kế đồ họa chân thực chứ không hề giấu diếm, L.A. Noire đã gây ấn tượng với người xem qua đoạn trailer mới nhất.
Thông qua đoạn trailer, có những điểm đáng chú ý nhất mà chúng ta có thể nhận ra một cách dễ dàng. Đó là việc nhà làm game đang cố gắng xây dựng hiện trường các vụ án theo đúng như ngoài đời. Có nghĩa là những chi tiết m.áu m.e, x.ác n.gười bị kéo lê trên mặt đất, t.ử t.hi bị c.ưỡng b.ức hay bị đ.ánh đ.ập tàn nhẫn hiện lên mà không hề bị che giấu gì cả.
Dẫu cho bạn đã quen với những game kinh dị, khoa học viễn tưởng đi chăng nữa thì ấn tượng “người thật việc thật” vẫn gây cho người ta cảm giác gai người hơn bình thường.
Đoạn trailer còn cho thấy quá trình điều tra tội phạm của chàng Cole Phelps không chỉ bao gồm việc nhìn qua mấy tấm ảnh chụp hiện trường, hỏi cung kẻ tình nghi mà còn phải đích thân xông pha vào những chỗ ghê tởm.
Video đang HOT
Khám nghiệm t.ử t.hi, lật từng cái xác lên để tìm dấu vết, những công việc thật mà bất kỳ điều tra viên nào cũng phải thực hiện, nhưng phim ảnh không phải lúc nào cũng dám thể hiện. Thế nhưng L.A. Noire không ngại ngần gì chuyện cỏn con đó. Họ sẵn sàng mô tả điều đó một cách phô bày không giấu diếm.
Đó không phải là cách để PR cho tựa game, Rockstar không cần điều đó, đội ngũ marketing của họ đã đủ mạnh rồi. Đó cũng không phải là cách để khiến L.A. Noire nhận thêm điểm từ những gã phê bình khó tính. Sự chân thực đó tồn tại chẳng qua là vì L.A. Noire không muốn là kẻ nói dối, muốn thực sự được bày tỏ những gì khó hình dung nhất của nghề điều tra viên – những thứ chỉ xuất hiện trong các tác phẩm văn học của ngài Conan Doyle hay bà Agatha Christie mà thôi.
17/5 tới đây, L.A. Noire sẽ chính thức ra mắt. Hy vọng rằng người chơi game sẽ không quá hứng khởi mà lúc nào cũng nghĩ trong đầu rằng “Mi chính là kẻ thủ ác”.
(Tổng hợp)
L.A. Noire sẽ thay đổi cả nền công nghiệp game
Kinh hãi, ghê sợ, ngạc nhiên, giận dữ và dối trá - bản mặt con người là tập hợp của những cung bậc cảm xúc mà chỉ qua vài chục giây cảm nhận, chúng ta có thể thấy rõ trái tim của một con người. Nếu như Rockstar, tác giả của series Grand Theft Auto và Red Dead Redemption làm được điều đó thì nó sẽ trở thành tương lai của làng game.
Trong suốt hơn nửa thập kỷ, Team Bondi đã làm việc cùng Rockstar tại Úc để thầm lặng tái thiết lại cách mà chúng ta chơi game. L.A. Noire sẽ mang nhiều đặc điểm của những đứa con dán mác Rockstar trong quá khứ. Bạn sẽ cảm nhận sự tự do của mình trong thành phố Los Angeles đầy tính đặc tả cùng khẩu s.úng trên tay. Nhưng lái xe/bắn súng/phiêu lưu hóa ra, lại không phải là trọng tâm của game.
Thay vào đó, người chơi sẽ được tham gia điều tra, phỏng vấn những kẻ tình nghi để rồi đưa ra quyết định chỉ dựa vào một cái nháy mắt vội vã, một lần nuốt nước bọt lo lắng, những cú cắn môi, thể hiện rằng kẻ kia đang nói dối.
Trưởng nhóm Team Bondi, Brendan McNamara cho biết: "Chúng tôi đã luôn biết rằng khi làm một tựa game trinh thám, chìa khóa chính là vật chứng trong phòng và lấy được chìa khóa ấy phải trải qua công đoạn tra khảo. Bạn có khả năng phá vỡ nó không?"
Jeronimo Barrera từng nói rằng đội ngũ làm game từng có ý định học hỏi phong cách điều tra bằng hội thoại, bắt kẻ tình nghi phải thú nhận nhưng: "Chúng tôi nhận ra rằng để cho người chơi kiểm nghiệm tự điều tra xem kẻ tình nghi có nói dối hay không sẽ thú vị hơn".
Như một hệ quả từ khám phá đó, Team Bondi lao đầu vào nghiên cứu nghệ thuật đọc nét mặt đan xen với việc tìm lại những tài liệu về thập niên 40 của thế kỷ trước. Từ đó, thậm chí, một tựa game ra đời với những nhân vật không có đầu, những bù nhìn biết nói và có thể tạo dựng hội thoại. Rồi sau đó, nhóm làm game mang đến một diễn viên trung niên, đặt ông ta ngồi trước ống kính của 32 chiếc camera, tất cả hướng vào khuôn mặt và cho ông bắt đầu diễn xuất. Kết quả mỹ mãn đến nỗi, nhóm làm game đã phải mở khóa tất cả các camera để người ta có thể di chuyển nó, cho chắc chắn rằng đó không hẳn là một bộ phim. Barrera tự hào nói:"Nó như là thứ thật nhất chúng tôi từng nhìn qua".
"Nó" mà Barrera nói đó là khả năng thu lấy từng cử động khuôn mặt, cho phép đưa vào game những khuôn mặt thực chưa từng thấy trước đó. Điều này không chỉ mang đến một thành công mới về đồ họa cho LA Noire mà đó, còn là cốt lõi của tựa game.
L.A. Noire xoáy vào trọng tâm như là một game trinh thám hơn là phiêu lưu, có lẽ hơi khác biệt so với những game của Rockstars nhưng Barrera nói rằng điều đó là phù hợp với studio: "Bully, The Warriors, Table Tennis, chúng tôi hoàn toàn biệt lập. Chúng tôi thích làm những gì mình muốn".
L.A. Noire hứa hẹn sẽ một lần nữa, là một Grand TheftAuto 3 thuở nào, mang người chơi thoát ly ra khỏi biên giới chật hẹp của những chân lý game nghèo nàn hiện tại:"Chúng tôi đang cố đổi mới. Chẳng biết là có thành công không nữa, nhưng về vai trò với nền công nghiệp game, tôi dám chắc rằng L.A. Noire sẽ là vô cùng quan trọng".
Theo GenK
L.A. Noire - Câu chuyện đằng sau những gương mặt có hồn Trong những ngày gần đây, các game thủ đã được dịp bàn tán xôn xao về đoạn trailer mới nhất của L.A. Noire . Khả năng biểu cảm trên gương mặt của những nhân vật trong trò chơi này của Rockstar rõ ràng đã vượt lên đi trước so với rất nhiều tác phẩm cùng thời. Vậy, mấu chốt đằng sau bước tiến...