“Kiếm Thế đốt tiề.n kém xa Thuận Thiên Kiếm!”
Ra đời từ giữa năm 2009 và bước sang giai đoạn OB đầu năm 2010 với rất nhiều kỳ vọng từ phía NPH VNG, Thuận Thiên Kiếm hoạt động khá trơn tru với nhiều sự kiện diễn ra liên tục và rất phong phú về thể loại. Có thể nói hiếm MMO nào tại Việt Nam lại có số lượng event nhiều đến vậy.
Thế nhưng rõ ràng, game vẫn không thể thu hút được nhiều người chơi như mong đợi, tình trạng này đã diễn ra từ lâu và không phải chỉ vì đồ họa trong TTK lỗi thời.
Event nhiều nhưng TTK vẫn vắng bóng người chơi.
Theo nhiều phản ánh của game thủ trên diễn đàn, sản phẩm thuần Việt này vẫn còn không ít bất cập khiến họ cảm thấy nản và số lượng thanh lý account ngày càng nhiều.
“Đôi khi mất cả 10 triệu, 20 triệu chưa chắc có được 1 account như mong muốn của game thủ. Tinh luyện một món đồ lên 15, bỏ ra 5 triệu chỉ để ép 1 món thôi, kết quả là lên 10. Đó là con số thật sự quá đáng so với một game còn mới mẻ, yếu về chức năng và ít người chơi”, game thủ nickname Zeross tâm sự trong một bài viết khá tâm huyết trên forum.
Phản ánh tâm huyết của game thủ về khoản “đốt tiề.n” quá cao.
Theo Zeross, anh đã gắn bó một thời gian dài nhưng vẫn quyết định chia tay để chuyển sang Kiếm Thế là vì MMO “made in VN” tốn tiề.n quá. Nếu như trong Kiếm Thế, việc bỏ tiề.n ra chơi cũng không ít nhưng còn có thể đạt được phần nào lợi ích, thì với TTK mọi chuyện ngược lại hoàn toàn:
“Kiếm Thế và 1 số GO tương tụ đã chia ra rõ ràng từng cấp độ cho người chơi có thể đầu tư cho acc của mình phù hợp với tình hình kinh tế bản thân. Tôi bỏ số tiề.n A, anh bỏ số tiề.n A, tui và anh chắc chắn không chênh lệch nhiều. Còn TTK? Những cấp độ đầu tư theo số tiề.n bỏ ra của game thủ dù ít hay nhiều đều không ý nghĩa”.
Ngay đến Kiếm Thế, ông vua đắt đỏ làng GO Việt cũng chưa sánh được với TTK.
Video đang HOT
Thực chất, vấn đề đắt đỏ trong TTK đã được đề cập ngay từ khi mới chuyển sang giai đoạn OB và thương mại hóa, tuy nhiên càng ngày khoản tiề.n bỏ ra để đáp ứng nhu cầu in-game càng tăng lên. Đây là trường hợp hiếm hoi một MMORPG không ăn khách nhưng vẫn yêu cầu mức chi cao đến vậy.
Thậm chí theo phản ánh, tỷ lệ đán.h rớt ngọc và tinh luyện đồ cao cấp cũng bị giảm triệt để (còn thấp hơn cả Kiếm Thế, VLTK) khiến nhiều người chơi không kham nổi. Đã có nhiều ý kiến hài hước cho rằng số vốn 25 tỷ VNĐ bỏ ra để sản xuất cần được thu hồi sớm nên giá cả trong game mới đắt đỏ đến vậy.
Tinh luyện đồ, “cái túi không đáy” hút tiề.n của gamer.
Ngoài ra, một thiếu sót khác cũng thường xuyên được phản ánh nhưng phía NPH vẫn chưa thể khắc phục triệt để, đó là tình trạng lag. Được biết, mặc dù các server hoàn toàn không đông người, thế nhưng hiện tượng lag hình vẫn diễn ra và gây khó chịu không ít.
“Mình chơi sever Thăng Long, không biết các sever khác thế nào chứ sever Thăng Long của mình tình trạng lag xảy ra trầm trọng nhất là lúc 0h tới 1h lag như điên cuồng, bơm má.u không lên. NPH cũng đã update các phiên bản mới liên tục nhưng cũng chẳng thấy tình trạng này có tiến triển”, một game thủ phát biểu.
Đã hơn 1 năm tuổ.i, TTK vẫn cần chỉnh sửa nhiều.
Thiết nghĩ, quãng thời gian hơn 1 năm hoạt động không phải là ngắn ngủi và là đủ để NSX nhìn nhận rõ những thiếu sót trong TTK, hi vọng trong thời gian tới game sẽ sớm khắc phục được nhược điểm của mình.
Theo gamek
Đâu rồi những dự án GO "made in Việt Nam" đình đám?
Từ đầu năm tới nay đã có không dưới 5 tựa game được quảng bá là do Việt Nam sản xuất nhưng tới tận hiện tại, tất cả vẫn bặt vô âm tín nhường chỗ cho "đồ ngoại nhập".
Đã từ lâu cụm từ "made in Việt Nam" luôn gây chú ý cho cộng đồng game thủ trong nước, đơn giản vì trong gần 6 năm GO hoành hành tại dải đất hình chữ S, chỉ có đúng Thuận Thiên Kiếm là "gà nhà" còn lại MMO đều được nhập ngoại. Và dĩ nhiên các NPH cũng không bỏ qua cơ hội vừa gây tiếng vang lớn, vừa xây dựng được nền tảng vững chắc trong tương lai bằng nhiều dự án tự tay sản xuất.
Từ cuối năm 2009 tới nay, đếm lại đã có không dưới 5 tựa game được quảng bá là do các kỹ sư Việt sản xuất và hầu hết đều tới từ các công ty kinh doanh trò chơi trực tuyến lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên không hiểu sao tất cả vẫn... bặt vô âm tín.
Project V - VTC Game
Là cái tên đình đám nhất sau Thuận Thiên Kiếm của VinaGame, project V được nhào nặn bởi VTC Game và đi theo thể loại hành động bắ.n sún.g. Bắt đầu lộ tin tức cho báo giới từ cuối năm ngoái, nhưng đã 6 tháng qua studio phụ trách vẫn rất thận trọng trong việc công bố chi tiết về dự án.
Theo một số nguồn tin, sẽ còn rất lâu nữa sản phẩm này mới hoàn thiện vì hầu hết vẫn còn trong khâu phát triển sơ khai. Thêm vào đó, hiện tại một tựa game bắ.n sún.g chắc chắn sẽ không dễ để xin được giấy phép phát hành, đặc biệt là khi Dự thảo mới về việc thắt chặt game online còn chưa rõ có được thông qua hay không.
Thêm nữa, nếu đi theo kiểu bắ.n sún.g góc nhìn thứ 3, chia phòng thi đấu và mô hình nhân vật ngộ nghĩnh để tránh yếu tố bạo lực thì hóa ra project V chẳng khác gì... Tiểu Đột Kích, MMO còn đang thoi thóp từng ngày. Quả thật mọi chuyện không hề dễ dàng cho NPH miền Bắc.
Project S và W - VinaGame
Được tiết lộ ngay từ tháng 8 năm ngoái, project S hiện vẫn đang là dự án trọng tâm nhất của VinaGame Studio South. Là MMORPG 3D hoàn toàn, những gì liên quan tới tựa game này chỉ là một vài bức artwork giản đơn, thậm chí bối cảnh hay cốt truyện ra sao cũng chưa ai biết rõ.
Tấm art-work đầu tiên của project S.
Tuy nhiên với những kinh nghiệm thu nhận được từ Thuận Thiên Kiếm, chắc chắn VinaGame sẽ chăm chút cho project S phù hợp với thị hiếu gamer Việt hết mức có thể. Chỉ có điều bước nhảy từ thế giới 2.5D với engine nước ngoài lên một game 3D hoàn toàn là điều không phải dễ dàng gì.
Vì thế, gần như chắc chắn trong 6 tháng tiếp theo chúng ta sẽ không biết thêm bất cứ thông tin gì về dự án này, đó là chưa kể tới khả năng nó bị "cancel", âu đó cũng là chuyện rất bình thường đối với các studio phát triển game.
Project W được cho là webgame lấy bối cảnh giống như TTK.
Còn với project W - dự án webgame, thông tin về sản phẩm này còn mờ nhạt hơn cả project S và rất có thể đã dừng phát triển từ lâu, đơn giản vì thị trường webgame tại Việt Nam đã bắt đầu ảm đạm dần.
Project Casual - FPT Online
Lộ diện ngay những ngày đầu tháng 2 năm nay, dự án casual được FPT Online quảng cáo như là dự án chiến lược nhất bên cạnh Tây Du Ký. Tuy nhiên sau đó, hãng lại khẳng định đây là tựa game... dành cho thiếu nhi với bộ cài nhỏ, sẽ ra mắt vào giữa năm 2010.
Project casual của FPT Online cũng bặt vô âm tín. (Hình minh họa).
Hiện tại đã là những ngày cuối tháng 6 và vẫn chưa có bất kỳ tin tức gì xung quanh dự án này, và rất có thể sẽ còn phải lâu nữa game mới trình làng vì FPT Online còn đang bận rộn với Thần Võ Online.
Trên thực tế, một tựa game casual hiện tại cũng rất khó để gây sóng gió cho thị trường, vì thế NSX không vội vàng cũng là điều dễ hiểu.
Project Truyền Thuyết
Là sản phẩm khá bất ngờ do công ty Kết Nối Số phát triển, webgame mang tên Truyền Thuyết được quảng bá là lấy cốt truyện đậm nét dã sử Việt Nam và dự kiến thử nghiệm alpha test trong tháng 5 với 300 suất đăng ký.
Webgame Truyền Thuyết vẫn còn quá sơ sài.
Thế nhưng gần 2 tháng đã trôi qua mà cộng đồng vẫn chưa thấy sản phẩm trên có cải biến gì mới, cũng chưa thấy ai nói gì về chuyện test game, thế nhưng trên trang chủ dự án đã thông báo rằng... hơn 500 người thử nghiệm và 1/5 trong số đó đi hết các nhiệm vụ chính! Kèm theo đó là việc... đóng cửa giai đoạn đăng ký để hẹn đến lần sau.
Có lẽ với những gì Kết Nối Số có trong tay, rất khó để webgame của hãng có tiếng nói nào đó giữa thị trường khốc liệt hiện tại.
Trên đây là thông tin về 5 dự án "made in Việt Nam" được biết đến cho tới hiện tại, ngoài ra cũng còn project 7554 do Emobi Games sản xuất lấy đề tài cuộc chiến Điện Biên Phủ. Tuy nhiên NSX đã khẳng định trò chơi đi theo hướng offline nên cơ hội lên sàn trực tuyến là điều gần như bất khả thi.
Theo Gamek
Những game online "ít hack" nhất Việt Nam Nếu ghét hack tại sao bạn không thử một trong những game online sau. Game Online Việt đang đứng trước sự đ.e dọ.a nghiêm trọng từ việc các loại hack đang dần trở nên phổ biến trong game. Hack đang ngày một giế.t chế.t game theo nhiều cách khác nhau và các game thủ chân chính nói chung ai cũng ghét hack. Nếu...