Hoạt hình mà cứ ngỡ bom tấn live-action, làm thế nào tập cuối của Love, Death & Robots mùa 3 lại chân thực đến vậy?
Jibaro, tập phim khép lại tuyển tập Love, Death & Robots mùa 3, không chỉ gây ấn tượng với kịch bản có chiều sâu, mà còn nhờ chất lượng hoạt hình siêu chân thật.
Tuyển tập phim ngắn siêu dị của Netflix, Love, Death & Robots, đã trở lại với mùa thứ 3 vào ngày 20/5 vừa qua, bao gồm 9 tập phim với phong cách đồ họa cũng như cốt truyện hoàn toàn khác nhau, nhưng vẫn xoay quanh các chủ đề Tình yêu – Sinh tử – Robot. So với 2 mùa phim trước đó, có thể nói chất lượng hình ảnh trong lần tái xuất của Love, Death & Robots đã được cải tiến đáng kể nhờ áp dụng nhiều kỹ thuật hoạt hình tinh vi và tân tiến nhất hiện nay.
Trong đó, tập phim cuối cùng, Jibaro, dường như nổi bật hơn cả không chỉ bởi cốt truyện có chiều sâu, mà còn nhờ đồ họa ấn tượng, khiến không ít khán giả phải bối rối, không rõ đây là 1 tác phẩm hoạt hình hay live-action (do người thật nhập vai). Theo đạo diễn Alberto Mielgo, người từng đoạt giải Emmy nhờ tập phim The Witness trong Love, Death & Robots mùa 1, Jibaro là 1 trong những phim ngắn tham vọng nhất của series này, đồng thời còn giải quyết cả những vấn đề khó nhằn nhất trong lĩnh vực hoạt hình hiện nay.
Với chất lượng hình ảnh thế này, không ít khán giả đã cho rằng đây thực chất là 1 tác phẩm live-action.
Jibaro xoay quanh cuộc chạm trán tình cờ của 1 nhóm hiệp sĩ với sinh vật siren, được bao phủ bởi vàng và châu báu, kẻ sở hữu giọng hát và điệu nhảy tử thần khiến các hiệp sĩ phát điên và tàn sát lẫn nhau. Trong đó, 1 hiệp sĩ vì bị khiếm thính mà vô tình thoát khỏi cơn đại nạn này. Tuy nhiên, anh chàng lại bị lớp vàng bạc trên người con siren thu hút đến mụ mị đầu óc, trong khi bản thân sinh vật này cũng bị hấp dẫn trước khả năng miễn nhiễm kỳ lạ của đối phương. Lòng tham và sự tò mò đã đẩy cả 2 vào 1 kết cục bi thảm và đẫm máu.
Với chuyển động siêu thực của các nhân vật cũng như các chất liệu phức tạp của nước, vàng, hay máu, Jibaro dường như là 1 tác phẩm kết hợp giữa live-action với hoạt hình và công nghệ ghi hình chuyển động (motion capture). Tuy nhiên, tập phim này thực chất lại được thực hiện theo những phương pháp cổ điển, sử dụng diễn họa khung chính (keyframe animation) dựa trên tư liệu hình ảnh thực tế để giúp những thước phim hoạt hình trở nên sống động. Bên cạnh đó, CGI cũng được tận dụng để tạo ra hiệu ứng dòng nước, trong khi các yếu tố khác như ánh sáng môi trường được xử lý bằng những công nghệ hiện đại hơn.
Đội ngũ sản xuất đã ghi hình 1 biên đạo múa chuyên nghiệp và sử dụng đoạn video đó làm tư liệu để hoạt hình hóa điệu nhảy của siren.
Tuy nhiên, điệu nhảy của sinh vật siren cũng như chuyển động điên cuồng của nhóm hiệp sĩ khi mất đi lý trí, lại là 1 câu chuyện khác. Chia sẻ với Screen Rant, đạo Alberto Mielgo cho biết đội ngũ sản xuất đã phải nhờ 1 biên đạo múa thực hiện toàn bộ những động tác của con siren để làm tư liệu tham khảo trong quá trình diễn họa. Phương pháp tương tự cũng được áp dụng cho nhóm hiệp sĩ với sự giúp sức của 1 nhóm vũ công chuyên nghiệp để duy trình tính chất phi ngôn ngữ trong tập phim cuối cùng của Love, Death & Robots mùa 3.
Alberto từng thực hiện được điều tương tự qua tập phim The Witness trong mùa 1, với phong cách hình ảnh có phần trừu tượng hơn 1 chút, nhưng chuyển động của nhân vật vẫn vô cùng sắc nét, “sạch” và sống động. Giống như Jibaro, tập phim này cũng hoàn toàn được xử lý bằng các kỹ thuật hoạt hình chứ không phải sử dụng những cảnh quay live-action hay motion capture.
Cách mà Netflix đã thực hiện The Witness trong Love, Death & Robots mùa 1 – tập phim có nhiều nét tương đồng về kỹ thuật với Jibaro trong mùa 3 vừa qua.
Nhìn chung, mùa phim mới của Love, Death & Robots vẫn duy trì nét đặc trưng của cả franchise – hoạt hình chất lượng cao với phong cách đa dạng, bao gồm cả 2D, 3D hay thậm chí là cả tilt-shift như trong tập phim Night of the Mini Dead. Sự linh hoạt đó sẽ tiếp tục thúc đẩy ranh giới hoạt hình trong tương lai và khai thác tối đa tiềm năng của những tác phẩm nghiêm túc hơn, người lớn hơn 1, như những gì Alberto đã làm được với The Witness và Jibaro.
'Love (Ft. Marriage And Divorce) 3' đạt rating cao nhất, 'Twenty Five Twenty One' vẫn đứng đầu đài cáp
Bên cạnh đó, 'Young Lady and Gentleman' của KBS 2TV chỉ còn 1 tập phim nữa sẽ chính thức khép lại.
Mời các bạn cùng tìm hiểu về rating các bộ phim Hàn lên sóng tối 26/3.
Theo Nielsen Korea, ở đài cáp, bộ phim Forecasting Love and Weather, của jTBC đã ghi nhận rating trung bình đạt 7.1%. Và chỉ còn 3 tập nữa, phim sẽ chính thức khép lại.
Trong khi đó, bộ phim hôn nhân Love (ft. Marriage and Divorce) 3 của TV Chosun đã bước vào nửa cuối phim. Ở tập 9, phim thu về 9.2% rating trung bình toàn quốc, đánh dấu kỷ lục cao nhất sau hơn 1 tháng khởi chiếu mùa 3.
Tiếp theo, Twenty Five, Twenty One của tvN tiếp tục thống trị khung giờ chiếu tối thứ 7 và ghi nhận tỷ suất 9.9% trung bình toàn quốc; khu vực thành phố là 11%. Dù mức rating này đã giảm nhưng nó vẫn đứng đầu bảng trên tất cả các kênh đài cáp. Tương tự, Forecasting Love and Weather, Twenty Five, Twenty One cũng chỉ còn 3 tập phim cuối cùng.
Bên cạnh đó, phim còn đứng đầu khung giờ chiếu trên tất cả các kênh cáp (bao gồm mạng phát sóng công cộng) trong số khán giả mục tiêu từ 20 tuổi đến 49 tuổi, đạt rating 6.4% trung bình toàn quốc.
Ở đài quốc gia, The King of Tears, Lee Bang Won của KBS1 đã đạt 9.5% rating trung bình toàn quốc trong tập mới nhất.
Cuối cùng, phim truyền hình cuối tuần dài tập Young Lady and Gentleman của KBS 2TV vẫn là chương trình được xem nhiều nhất ngày thứ 7 trên tất cả các kênh truyền hình. Tập mới nhất đã thu về 34.6% rating toàn quốc và chỉ còn 1 tập phát sóng tối nay (27/3), phim sẽ chính thức khép lại.
Cảm thấy phim Hàn dạo này "thiếu hơi" hàng hiệu thì phải xem ngay bộ này để thấy nữ chính "đeo" gần cả tỷ đồng trên người nào Hàng hiệu dạo này hình như vắng bóng trong phim Hàn quá nhỉ? Từ đầu năm đến hiện tại có rất nhiều bộ phim Hàn mới phát sóng. Mỗi bộ phim là một câu chuyện khác nhau, nhưng nhìn chung đều thuộc thể loại tâm lý nhẹ nhàng, gần gũi và thực tế với đời sống thường ngày. Có lẽ vì thế nên...