Dark Souls sẽ mang tới một trải nghiệm nhập vai rùng rợn
Trong trò chơi này, hai yếu tố được tập trung miêu tả là cảm giác được hòa mình vào thế giới trong game của người chơi và sự ngột ngạt của bóng tối.
Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của From Software đã nhiều lần trả lời phỏng vấn của báo giới và tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Dark Souls. Kể từ khi hậu bản này ra đời, tựa game trước của From Software là Demon’s Souls càng được mọi người chú ý nhiều hơn bởi độ khó kinh khủng của nó. Giờ đây, Dark Souls không những sẽ tiếp tục truyền thống khắc nghiệt này mà còn mở ra nhiều hướng đi mới hấp dẫn hơn.
Dark Souls nhắm tới những trải nghiệm nhập vai tuy “khó nhằn” nhưng nó lại gần với lối chơi nhập vai cổ điển mà người chơi thực sự được đắm mình trong thế giới của game. Ngày nay nhiều tựa game nhập vai tìm đến việc “casual-hóa” để được nhiều game thủ tìm đến hơn nhưng phần nào, chúng ta tự làm mất đi những giá trị cốt lõi của mình. Dark Souls của From Software thì lại đi theo một hướng ngược lại.
Trong trò chơi này, độ khó sẽ còn “cay nghiệt” hơn cả Demon’s Souls. Thậm chí, nếu bạn bị tử nạn trong một trận đấu trùm ở cuối mỗi cửa thì vẫn sẽ phải quay lại từ đầu. Nhà sản xuất cho biết việc học từ những lỗi lầm của chính mình trong quá khứ rồi tìm cách chinh phục những thử thách của game là một cách để tưởng thưởng cho công sức của người chơi.
Không chỉ dừng lại ở đó, một trong những thứ tạo ra cảm giác nhập vai của Dark Souls chính là không khí tối tăm rùng rợn u ám của nó. Mặc dù các màn chơi trong phiên bản này rộng gấp một lần rưỡi Demon’s Souls nhưng chúng vẫn khiến bạn bị ngột ngạt khi chìm trong bóng tối kinh dị. Dường như lúc nào cũng có những kẻ địch sẵn sàng nhảy bổ đến từ tứ phía để hù dọa bạn.
From Software cho biết game cũng có nhiều bối cảnh mang âm hưởng High Fantasy như Lord of the Rings bên cạnh những địa điểm “sặc mùi” Dark Fantasy bí hiểm. Người chơi đôi khi sẽ còn cảm thấy những màn chơi trong game rộng hơn họ tưởng tượng bởi một số hiệu ứng đồ họa khác. Tuy nhiên, các màn chơi vẫn chỉ rộng hơn khoảng 1 lần rưỡi và “món gia vị” bí mật còn lại nằm trong cấu trúc thế giới mở của game.
Video đang HOT
Nói là thế giới mở nhưng thực sự thì Dark Souls không có cả một thế giới khổng lồ như dòng game Elder Scrolls của Bethesda. Cấu trúc của chúng vẫn chỉ là các dungeon khổng lồ. Tuy nhiên, khi được chắp nối lại bằng những thủ thuật đáng lừa thì game thủ sẽ không thể cảm nhận được những bước chuyển khi đi từ khu vực này đến khu vực khác.
Sẽ có những vị trí không liên quan đến cốt truyện chính để các game thủ khám phá. Tuy nhiên, game sẽ không có hệ thống side quest thường thấy. Thay vào đó, nhà sản xuất muốn người chơi tự theo đuổi những mục tiêu riêng của mình. Họ sẽ đưa vào game nhiều chi tiết để khuyến khích các game thủ khám phá thế giới bên cạnh những nhiệm vụ chính.
Nhà sản xuất vẫn giữ lại quy tắc mỗi màn chơi sẽ có một con trùm lớn như trong Demon’s Souls. Thậm chí, những tấm screenshot mới của trò chơi này còn cho thấy Dark Souls cũng có những con trùm khổng lồ ma quái chẳng kém gì người t.iền nhiệm. Bên cạnh đó, các loại quái vật trong game cũng sẽ đa dạng hơn. So với con số chủng loại chỉ có 30 của Demon’s Souls thì Dark Souls có đến 100 loại. Đây được coi là một trong những phần không thể thiếu trong việc mở rộng thế giới trong game.
Nhà sản xuất chưa thể nói chắc chắn về số lượng các loại vũ khí trong game. Tuy nhiên, một vài món “độc” như chiếc lưỡi hái tử thần sẽ góp mặt trong phần này. Còn lại, hệ thống vũ khí cũ sẽ được nâng cấp để mang nhiều chiều sâu hơn. Phản ứng của các game thủ cho thấy rằng nhiều người giữ lại các món vũ khí yếu một chút nhưng hợp với lối đ.ánh của mình trong Demon’s Souls.
Thế nên, từ giờ trở đi, các món vật dụng của người chơi sẽ phát triển về tốc độ lẫn sức mạnh tỉ lệ thuận với thời gian nó được người chơi sử dụng. Một thanh thần binh không phải chỉ có xuất hiện tại những vị trí được canh gác bởi những con trùm to lớn, chúng có thể được khai sinh từ kinh nghiệm chiến trường của một chiến binh quả cảm.
Dark Souls sẽ không có demo. Hiện tại, nhà sản xuất cũng chưa tính đến kế hoạch phát hành các bản DLC sau khi game ra mắt. Tuy vậy, họ đảm bảo chúng sẽ không bắt game thủ trả t.iền chỉ để có được vài món vật dụng thông thường. Tựa game này sẽ được phát hành trong năm 2011 trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Dark Souls - Nghiệt ngã lại càng thêm nghiệt ngã
Làm cách nào để nối tiếp một tựa game cực kì khó chơi và kén khách? Làm một trò chơi khó hơn - dĩ nhiên!
Dark Souls không phải là phiên bản kế nhiệm của Demon"s Souls, dù chúng mang cùng một phong cách và triết lý phát triển. Tựa game này sẽ tập trung mạnh hơn vào việc thám hiểm và khám phá các hầm ngục (dungeon) và mê cung, khai thác mạnh những trải nghiệm căng thẳng và ám ảnh của các RPG cổ điển, với đồ họa hiện đại và gameplay sống động.
Về Demon"s Soul - không cần phải bàn cãi - đó là một trong những tựa game đặc sắc và táo bạo nhất đã từng được làm ra. Trò chơi được xây dựng dựa trên một nguyên tắc rất đơn giản: Nhân vật của bạn sẽ thám hiểm, chiến đấu và dần phát triển... có điều ở một đẳng cấp hoàn toàn khác!
Mặc dù là một RPG của Nhật, gameplay của Demon"s Souls tập trung rất mạnh vào hành động trực tiếp chứ không phải các bảng lựa chọn. Game không có những tính năng rườm rà như tìm kiếm cách thành viên hùng mạnh, theo đuổi một vài mối quan hệ lãng mạn hay các nhiệm vụ "phụ" béo bở... bạn chỉ có một mục đích duy nhất: t.iêu d.iệt lũ quỷ và thu thập linh hồn của chúng để phục vụ cho cuộc đối đầu cuối cùng với "The Old One".
Trò chơi đặc biệt khó bởi - cũng gần giống như Shadow of Colossus - bạn không thể hạ gục những kẻ địch khổng lồ bằng cách c.hém liên tục vào chân chúng trong hàng chục phút đồng hồ. Không có các điểm save game, không có lựa chọn dừng trò chơi... thế giới Boletaria của Demon"s Souls không khác gì một luyện ngục.
Nhiều người có thể coi Demon"s Souls là tựa game hành động nhập vai khó nhất mà mình đã từng đi qua (và họ hoàn toàn có lý), ít nhất là cho khi Dark Souls - một RPG khác cũng từ From Software -được phát hành. Tại sao vậy - bởi vì cha đẻ của trò chơi - Hidetaka Miyazaki - đã "hứa" với người chơi rằng Dark Souls sẽ khó hơn "anh hai" của mình.
Ông đã phát biểu vào ngày mùng 8 tháng 2 trên Playstation Blog như sau:
Đúng vậy, Demon"s Souls được biết đến bởi độ khó kinh hoàng của nó (Cười), nhưng chúng tôi không có ý định làm Dark Soul dễ hơn. Thực ra, chúng tôi đang cố gắng làm nó khó hơn phần trước (Khán giả lặng người), nhưng sẽ cho phép người chơi được tự do lựa chọn mức độ thử thách và sẽ được thưởng tùy theo mức độ chinh phục của mình!
Ông ta còn kết luận thêm rằng đó là giải pháp mà From Software muốn sử dụng để tăng sức sống của sản phẩm.
Để hình dung, bạn có thể tưởng tượng rằng một người chơi Dark Souls sẽ có thể sử dụng kiếm và khiên để có được lợi thế khi chiến đấu, nhưng nếu như cách đ.ánh này tỏ ra quá dễ, những game thủ ngoan cường có thể quay về con đường cũ, cầm song kiếm và chiến đấu theo cách "tự sát". Tùy vào cách bạn chiến đấu, p.hần t.hưởng rơi ra từ kẻ địch sẽ khác nhau...
Tuy nhiên, có một tin vô cùng tốt lành cho mọi người: Không giống như Demon"s Souls, Dark Souls sẽ được phát hành trên cả Xbox 360 và Playstation 3, điều này có nghĩa là gấp đôi lượng người có thể thưởng thức trò chơi. Mặc dù nhà phát triển vẫn còn chưa công bố ngày phát hành của game - nghĩa là vẫn còn quá sớm để ăn mừng - đây vẫn là một cái tin rất phấn khởi cho cộng đồng game thủ nghiền console!
Theo PLXH
4 chiêu mạo hiểm để F5 tình yêu 4 chiêu này nên áp dụng cho những mối quan hệ đang từ tình yêu dần biến thành thói quen. Có thể nó sẽ giúp tình cảm của bạn bớt nhàm chán và đơn điệu... Ảnh minh họa Ngừng gọi điện Khi chỉ có bạn và anh ấy chia sẻ những thông tin cảm xúc của nhau mỗi ngày mỗi giờ, thế giới...