Đ.ánh c.hết bà nội, xin được t.ử h.ình
Trong phút mơ màng vì m.a t.úy, Huy đã dùng gậy đ.ánh c.hết bà nội và đ.ánh hai em họ bị thương tật nặng nề.
Trong cuộc sống, được sinh ra trong một gia đình mà có đầy đủ sự yêu thương của bố mẹ, người thân là một điều may mắn. Thế nhưng, vẫn có một số thanh niên bỏ qua tất cả điều đó và phá nát đi gia đình của mình. Nguyễn Quốc Huy (SN 1986, quê Kiên Giang) là một người như vậy.
Lên cơn ngao đá đ.ánh c.hết bà nội
Sinh ra trong một gia đình khá giả, Huy được sự chăm sóc chu đáo và yêu thương của người thân. Thuở nhỏ, dù bạn bè trang lứa phải vất vả vừa đi học vừa làm phụ giúp cha mẹ, nhưng Huy lại chơi bời.
Tưởng chừng, với sự chăm sóc và chiều chuộng của gia đình thì Huy sẽ chăm lo học hành cũng như trở thành đứa con ngoan. Nhưng, mọi sự kỳ vọng của cha mẹ hắn đều tan thành may khói khi mà Huy trở thành kẻ ăn chơi và phá phách.
Học đến lớp 6, Huy bỏ ngang con chữ rồi theo đám bạn ăn chơi. Ở nhà, Huy không làm nên được chuyện gì, chỉ biết tiêu t.iền. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Tuyết (bà nội Huy) đón cháu về ở chung và cho Huy đi học nghề.
Bi cáo Huy trong cơn ngao đá đã đ.ánh c.hết bà nội của mình và đ.ánh hai em họ trở thành người ngẩn ngơ.
Nhưng tại nơi thành phố đô hội, Huy bắt đầu chơi bời nhiều hơn rồi dính vào “cái c.hết trắng”. Trong khoảng thời gian này, bố Huy bỗng đột nhiên qua đời và để lại cho hắn một ít tài sản thừa kế.
Nắm trong tay số tài sản của cha để lại, Huy bắt đầu nướng chúng vào những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng. Biết đứa cháu nghiện m.a t.úy nặng, bà Tuyết liền gửi hắn vào trung tâm cai nghiện.
Sau một thời gian nổ lực cai nghiện, Huy được cho về nhà khi đã cắt được những cơn thèm “nàng tiên nâu”. Trở về cuộc sống đời thường, Huy lập gia đình và bắt đầu đi làm nghề sửa xe.
Thế nhưng, chỉ được một thời gian, Huy lại nghiện và chìm trong những cuộc chơi quên ngày. Đến khoảng 7h ngày 23/4/2014, Huy đến nhà bà nội để chơi. Lúc này, thấy đứa cháu lại nghiện trở lại, bà Tuyết liền la mắng và đuổi Huy ra khỏi nhà.
Tức giận, Huy liền lấy một khúc gỗ rồi lao đến đ.ánh bà Tuyết cho đến khi bà này gục đi. Hai đứa em họ của Huy là Thành (SN 2007) và Ý (SN 2002) chạy đến can ngăn liền bị Huy đ.ánh bất tỉnh. Sau khi gây án, Huy lập tức bỏ trốn. Còn bà Tuyết, cháu Ý và Thành nhờ người nhà phát hiện sớm nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Đến ngày 9/5/2014, do vết thương quá nặng nên bà Tuyết t.ử v.ong. Còn cháu Ý và Thành may mắn thoát c.hết nhưng để lại thương tật 60% và 70%.
Xin được t.ử h.ình
Video đang HOT
Đứng trước vành móng ngựa, với khuôn mặt trắng và sáng người, không ai nghĩ Huy có thể làm ra việc tày trời như vậy. Nhưng tại phiên tòa, Huy khai nhận, lúc đó do mình đang phê m.a t.úy nên mới có những hành động như vậy.
“Lúc đó, bị cáo tưởng bà hai đứa em họ là ma quỷ. Thấy vậy, bị cáo mới dùng gậy đ.ánh. Chứ thật tình bị cáo không cố ý làm như vậy”, Huy phân trần.
Thế nhưng, mọi lời nói của hắn đều bị vị đại diện VKS bóc mẽ và cho rằng đó chỉ là những lời ngụy biện. Khi nhận ra mình không thể nào che đậy được tội lỗi của mình, Huy đành thừa nhận mọi việc và khi được nói lời nói sau cùng: “Bị cáo xin lỗi gia đình và mong họ tha thứ cho mình. Bị cáo mong HĐXX tuyên phạt mức án t.ử h.ình cho bị cáo. Có như vậy, bị cáo mới có thể chuộc lại lỗi lầm với người bà và cả người thân”.
Tại phiên tòa, nhận thấy được tội lỗi của mình, Huy đã xin mức án t.ử h.ình.
Ngồi ở hàng ghế đại diện cho bị hại lẫn bị cáo, anh Ngô Thanh Liên (chú bị cáo và cha của hai em Thành và Ý) cho biết, mong muốn HĐXX tuyên phạt mức án có thời hạn để bị cáo có thể quay về làm lại từ đầu.
“Ngày xảy ra sự việc, quả thật tôi rất tức vì nó mà hai đứa con của tôi bị ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng nghĩ lại, bị cáo cũng còn con nhỏ và vợ, tuy biết rằng ngày trước nó không chăm sóc gì hết cả. Nhưng hi vọng sau lần này, bị cáo có thể thức tỉnh và làm lại được”, anh Liên tâm sự.
Sau giờ nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, xem thường pháp luật và tính mạng của người khác. Chỉ vì bị bà la mắng, bị cáo đã dùng gậy đ.ánh khiến cho bà nội c.hết và làm hai em họ bị thương tật nặng.
Vì vậy, HĐXX tuyên phạt mức án t.ử h.ình đối với Nguyễn Quốc Huy về tội “g.iết n.gười”.
Thành Đạt
Theo Congluan
Nguồn gốc vua Lý Công Uẩn: Nhầm lẫn hai bà Phạm Thị?
Khi nghiên cứu về tông tích vua Lý Công Uẩn, các nhà sử học thường quan tâm đến hai nhân vật cùng họ Phạm, một người là mẹ, một người là bà.
Khi nghiên cứu về tông tích vua Lý Công Uẩn, các nhà sử học thường quan tâm đến hai nhân vật cùng họ Phạm, một người là mẹ, một người là bà.
Từ trước đến nay khi nghiên cứu về tông tích vua Lý Công Uẩn, các nhà sử học thường quan tâm đến hai nhân vật cùng họ Phạm, một người là mẹ, một người là bà. Nhưng lạ lùng là rất nhiều người hay nhầm lẫn hai nhân vật này là một.
Bà nội được truy phong
Bà nội của Lý Công Uẩn là một trong những nhân vật lịch sử bí ẩn nhất, bà xuất hiện trong Đại Việt sử ký toàn thư chỉ có một lần duy nhất với dòng ghi chép ngắn ngủi:"Mậu Ngọ (Thuận Thiên) năm thứ 9 (1018). Mùa xuân, tháng 2, truy phong bà nội làm hậu và đặt tên thụy".
Nhà nghiên cứu Trần Viết Điền đặt câu hỏi: Tại sao triều đình Lý Thái Tổ, có cố vấn Vạn Hạnh uyên thông tam giáo lại để chậm trễ việc truy phong bà nội của Lý Công Uẩn? Tại sao truy phong bà nội là hậu, có thụy hiệu mà không truy phong ông nội là Lý Khuê? Việc truy phong bà nội nhưng gác lại ông nội chứng tỏ có điều gì uẩn khúc trong tôn tộc nhà Lý.
Phải chăng, trong thời kỳ vận động để đưa Lý Công Uẩn lên ngôi, họ Lý vùng Cổ Pháp - Siêu Loại đã tạo ra những huyền thoại về một Lý Công Uẩn là con thần cháu thánh? Từ đó, triều đình nhà Lý đã giấu tông tích thân phụ Hiển Khánh Vương và giấu luôn tông tích của ông nội Lý Khuê?
Sắc phong tại đình Dương Lôi, khẳng định là quê bà Phạm Thị Ngà - mẹ vua Lý Công Uẩn.
Một bí ẩn nữa trong lịch sử là liệu bà vợ của Lý Khuê - phu nhân Phạm Thị Tiên có từng trú ẩn ở Hoa Lâm sau khi chồng bị tử trận hay không? Trong khi đó, ở làng Dương Lôi cũng có vọng tộc họ Phạm.
Một số ghi chép dã sử cho rằng, những ngày mai danh ẩn tích ở Hoa Lâm, bà Phạm Thị Tiên thường vãn cảnh chùa Tiêu Sơn để liên lạc với con cháu đang trốn ở vùng Dương Lôi - Đình Bảng, rừng Báng. Bà đã bàn với hai người cháu tâm phúc là thiền sư Vạn Hạnh và Khánh Văn để lo cưới vợ cho một trong các con trai của bà.
"Vị này có thể ẩn cư ở chùa Tiêu Sơn hoặc rừng Báng Dương Lôi. Chính hai vị thiền sư Vạn Hạnh và Khánh Văn nhân một chuyến về thuyết pháp ở Minh Châu đã tìm được cô gái nghèo họ Phạm, tức Phạm Thị Ngà và tạo điều kiện cho cô kết hôn với con trai của vợ chồng Lý Khuê - Phạm Thị Tiên", ông Điền khẳng định.
Vì phải sống trong rừng, điều kiện quá khó khăn, bà Ngà phải nhờ sư Lý Khánh Văn nuôi Lý Công Uẩn khi lên ba t.uổi. Nhà nghiên cứu Nguyễn Minh cho rằng, hai làng Dương Lôi và Hoa Lâm đều có đền thờ Phạm mẫu, nhưng tên gọi hai công trình kiến trúc khác nhau.
Một ngôi mộ cổ mới được khai quật hiện ở miếu thờ mẹ vua Lý Công Uẩn.
Nguyên do nhầm lẫn
Ở Dương Lôi gọi là đền thờ Lý Thánh Mẫu, ở Hoa Lâm gọi là đền thờ Lý triều quốc mẫu. Tại đền thờ Lý triều quốc mẫu, tên húy của Phạm mẫu là Phạm Thị Tiên, còn tại đền thờ Lý triều thánh mẫu, tên húy của Phạm mẫu là Phạm Thị Ngà.
Bà Phạm Thị Ngà rõ ràng theo truyền thuyết của làng Dương Lôi là mẹ đẻ của Lý Công Uẩn, nhận công việc thủ hộ ở chùa Thiên Tâm, thọ thai với "thần nhân" (Hiển Khánh Vương). Còn bà Lý triều quốc mẫu ở Hoa Lâm là tín nữ đến vãn cảnh chùa Thiên Tâm và cảm "thần hầu" trong hang đá, sinh ra vua Lý là Hiển Khánh Vương (thân phụ của Lý Công Uẩn).
PGS Trịnh Bỉnh Dy cho rằng chùa Tiêu vẫn còn tấm bia Lý gia linh thạch khắc vào năm 1793, có đoạn: "Đông Ngạn, Hoa Lâm nhân Phạm mẫu, tiêu dao kỳ tự, thường kiến nhất thần hầu, bất giác hữu thần". Như thế những tác giả của văn khắc trên bia vào thời Tây Sơn đã tưởng nhầm Lý triều quốc mẫu Phạm Thị Tiên, mẹ của Hiển Khánh Vương có mộ ở Hoa Lâm với Lý Thánh mẫu Phạm Thị Ngà ở Dương Lôi.
Bà nội Phạm Thị Tiên, phu nhân của Lý Lãng Công ẩn cư ở Hoa Lâm, có nhiều người gốc họ Lý. Còn bà Phạm Thị Ngà ẩn cư ở rừng Báng của làng Dương Lôi, nguyên quán của mình. Nếu cả Dương Lôi và Hoa Lâm đều có mộ Phạm Thị và đều là mộ của bà Phạm Thị Ngà thì mộ bà nội Lý Công Uẩn ở đâu?
Các bia đá đều ghi về hai người tên là Phạm Thị khiến giới sử học cùng nhầm lẫn.
Nhà nghiên cứu Trần Viết Điền cho biết: "Dẫu năm 1018, Lý Thái Tổ có truy phong bà nội làm hậu và dâng tên thụy, chỉ giấu hành tung của ông nội. Đồng thời cũng tạo ra huyền thoại Lý quốc mẫu cảm "thần hầu" và sinh ra Hiển Khánh Vương. Vậy thì Lý Thái Tổ vẫn là con thần cháu thánh".
Với kiến giải này, hậu thế hiểu được vì sao họ Lý lại tế lễ t.iền nhân ở Thái Đường - Hoa Lâm (Hà Nội). Có thể bước đầu xác định, lăng mộ của Lý thánh mẫu Phạm Thị Ngà ở rừng Báng (Bắc Ninh); còn lăng của Lý triều quốc mẫu Phạm Thị Tiên ở Hoa Lâm cùng mộ chồng là Lý Khuê nằm trong Lý gia lăng.
Bà và mẹ đều gốc Dương Lôi
Các nhà sử học đ.ánh giá, vì ở Hoa Lâm có mộ ông bà nội của vua Lý Thái Tổ, được họ Lý quần tụ và thường xuyên tế lễ ở nhà Thái Đường cho nên mới xảy ra vụ án Trần Thủ Độ diệt các tôn thất nhà Lý đang cúng tế ở Lý gia lăng, để lại địa danh đồng Bẫy Sập.
"Lăng mộ Lý Thái Tổ chắc chắn ở "sơn lăng cấm địa" (Đền Đô) cùng với lăng mộ các vua Lý khác. Nhưng tại sao dân Hoa Lâm vẫn còn ký ức về mộ vua Lý Thái Tổ trong khu Lý gia lăng? Thực ra khi vua Lý Thái Tổ truy phong bà nội Phạm Thị Tiên là hậu thì ngầm truy phong ông nội Lý Khuê là đế, và mộ của Hùng Công trở thành "mộ vua Lý", nhà nghiên cứu Trần Viết Điền giải thích.
Chậu tắm bằng đá được cho là hiện vật tắm cho Lý Công Uẩn khi còn bé.
Tại di tích Hoa Lâm Viên ở xã Mai Lâm (Đông Anh - Hà Nội), các nhà khoa học trong đoàn khảo sát của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Viện Khảo cổ học đã phát hiện nhiều di tích và hiện vật thời Lý - Trần, đặc biệt là những hiện vật gốm tráng men cao cấp có niên đại thế kỷ VII-X và gạch Giang Tây Quân - loại gạch đã tìm thấy ở 2 kinh đô Hoa Lư và Thăng Long.
Phát hiện này phần nào hé mở những thông tin về các công trình kiến trúc thời Lý -Trần tại Hoa Lâm Viên, một di chỉ nằm trong vùng văn hóa Kinh Bắc xưa. Về những phát hiện này, các nhà sử học quan tâm lan can sấu đá. Mô típ "rồng - sấu" này như là một gạch nối giữa rồng thời Ngô, Đinh với rồng thời Lý.
Hiện nay, làng Dương Lôi vẫn còn tộc họ Phạm và là quê ngoại - nơi bà Phạm Thị Ngà sinh Lý Công Uẩn vào những ngày gian khó. Điều thú vị là bà nội của Lý Công Uẩn cũng gốc họ Phạm Dương Lôi, lấy chồng là hùng trưởng Lý Khuê và làm dâu nhà họ Lý ở Hoa Lâm .
"Nếu Dương Lôi là quê nội thì ở đây phải có nhà Thái Đường để họ Lý thường xuyên tế lễ tiên tổ và cả ngàn năm sau con cháu họ Lý (đã đổi thành họ Nguyễn) phải tìm về. Đằng này con cháu họ Lý vẫn hằng coi Hoa Lâm là quê nội, trái hẳn với câu ca "quê cha Thái Miếu, quê mẹ Thái Đường".
Nhà nghiên cứu Trần Viết Điền
Trần Hòa
Theo_Kiến Thức
B.é t.rai 4 t.uổi bị người tình của mẹ đ.ánh c.hết Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra trường hợp một b.é t.rai 4 t.uổi ở vùng ngoại ô Mumbra, quận Thane, bị người tình của mẹ đ.ánh c.hết. Thủ phạm được xác định là Ameer Sayyed. Sayyed có quan hệ tình cảm với mẹ của b.é t.rai này được khoảng 3 tháng và thường xuyên tới nhà của họ. Được biết, mẹ của...