Chinajoy 2012: Final Fantasy XIV sẽ phát hành trong 1, 2 tháng nữa thôi
Trò chơi sẽ Closed Beta trong vài tháng nữa thôi. Phiên bản tiếng Trung cũng sẽ sớm đến tay người chơi.
Sự trở lại của Final Fantasy XIV 2.0 là một thông tin rất đáng chú ý với các fan của series FF nói riêng và MMO nói chung. Tại Chinajoy 2012, nhà sản xuất của Final Fantasy XIV, ông Naoki Yoshida đã chia sẻ khá nhiều điều xung quanh tựa game hấp dẫn này.
Ông Naoki Yoshida tại Chinajoy 2012.
Theo ông Yoshida, nguyên nhân cốt yếu dẫn tới thất bại của Final Fantasy XIV chính là việc điều khiển bằng chuột và bàn phím không theo khuôn mẫu như các game online nhập vai khác. Một vấn đề nữa, đó là sự thiếu hụt khá nhiều về mặt nội dung của game, điều khó được bù đắp bởi các bản cập nhật. Đội ngũ phát triển đã phải làm việc rất nhiều về mặt này, và chắc chắn rằng Final Fantasy XIV 2.0 sẽ khác biệt rất lớn so với 1.0.
Video đang HOT
Trò chơi sẽ thừa hưởng một số yếu tố đặc trưng của các phiên bản trước, chẳng hạn như các chú Chocobo. Chocobo trong Final Fantasy XIV 2.0 được thêm nhiều chức năng hơn. Trò chơi cũng phát triển mới hệ thống PvP/PK, tuy nhiên đây không phải là một kiểu PvP/PK mở, tự do. Cả 2 người chơi cần phải đồng ý thì cuộc đấu mới được bắt đầu.
Ông Yoshida chia sẻ, nếu mọi thứ tiến triển đúng dự định, vào khoảng cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, phiên bản 2.0 sẽ Closed Beta 1 tại Nhật Bản, Closed Beta 2 vào mùa đông năm nay, và sẽ Open Beta trong vài tháng đầu năm 2012. Square Enix cũng đã đạt được thỏa thuận với Shanda Games, theo đó NSX này sẽ phát hành Final Fantasy XIV tại Trung Quốc.
Trái với những tuyên bố trước đó rằng Final Fantasy XIV sẽ chuyển sang miễn phí, phiên bản 2.0 vẫn giữ nguyên hình thức thu phí của mình. Ông Yoshida lí giải rằng, những thay đổi của phiên bản mới sẽ thúc đẩy người chơi trả phí tăng lên, đây là lí do mà công ty vẫn giữ nguyên hình thức P2P của mình.
Final Fantasy XIV 2.0 được xây dựng trên một engine đồ họa 3D mới và tân tiến nhất trên thế giới, điều này cho phép mở rộng thế giới Eorzea lên rất nhiều. Sẽ có thêm một thế giới bên dưới biển và trên bầu trời. Điều này có thể được cập nhật sau khi trò chơi khởi chạy phiên bản 2.0.
“Final Fantasy XIV có một bối cảnh độc đáo với nền văn hóa sâu sắc, đó chính là điểm khác biệt của trò chơi. MMO của Hàn Quốc tập trung quá nhiều vào lối chơi hơn là hệ thống xã hội, văn hóa xung quanh. Vì vậy, Final Fantasy XIV không hề ngán ngại Blade and Soul hay ArchAge”, ông Yoshida nói.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Game thủ sẽ phải trả t.iền để chơi Final Fantasy XIV
Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào quý III/2012 và sẽ có phiên bản cho PC.
Square Enix đã công bố việc "đại tu" và hoàn chỉnh Final Fantasy XIV với phiên bản v2.00 cũng như quyết định thời điểm phát hành của MMO này. Tuy nhiên, người chơi sẽ phải trả t.iền dưới dạng thuê bao để có thể tận hưởng game.
"Từ giờ tới ngày phát hành, chúng tôi sẽ tinh chỉnh và bổ sung thêm các nội dung mới cho game. Mỗi bản cập nhật sẽ cung cấp cho người chơi những trải nghiệm khác nhau và không hề lặp lại. Thời điểm cập nhật cũng sẽ được thực hiện một cách nghiêm chỉnh theo kế hoạch và liên tục. Game thủ sẽ thấy được giá trị nhận được xứng đáng với đồng t.iền bỏ ra", nhà sản xuất và đạo diễn game, Naoki Yoshida, nói.
Square Enix cũng công bố kế hoạch phát hành máy chơi game PlayStation 3 phiên bản dành riêng cho Final Fantasy XIV vào giữa tháng tháng 12/2012. Riêng các khách hàng sử dụng PC sẽ được hỗ trợ cách thức chuyển đổi bắt buộc để có thể chơi game.
Tuy nhiên, trên thực tế Final Fantasy XIV đang phải nhận rất nhiều chì trích về đồ họa cũng như gameplay từ phía cộng đồng game thủ Nhật và các tạp chí game uy tín. Ngay tại Việt Nam, số lượng game thủ ủng hộ MMORPG này cũng khá thấp và đa phần đều có thái độ tiêu cực với game. Tiêu biểu như một số ý kiến cho rằng "game này chỉ đáng chấm điểm 2/10" trên diễn đàn Game Thủ.net hay "ghét Final Fantasy XIV, tẩy chay luôn game của Square Enix" ở Gamevn...
Theo Game Thủ
[ChinaJoy 2012] Lộ diện đối thủ mới của Diablo III Hầu như bất kỳ tựa game lớn nào muốn phát triển ở Trung Quốc đều sẽ phải đối đầu với một game khác có lối chơi tương tự đến từ những nhà phát hành trong nước điển hình như Blade & Soul của Tencent Games khi muốn tiến vào Trung Quốc sẽ phải đối đầu với một đối thủ khác có lối chơi...