Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Far Cry 4
Đoạn gameplay 10 phút của Far Cry 4 đã cho game thủ thấy cái nhìn toàn cảnh về môi trường tại dãy Himalayas. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Ubisoft mới đây còn tiếp tục tiết lộ những điều tuyệt vời hơn về môi trường trong Far Cry 4.
Phát triển game là một quá trình rất phức tạp và không phải cứ có ý tưởng sẽ được thực hiện ngay thành những dòng code. Các nhà phát triển dành rất nhiều thời gian để mở rộng các vấn đề trước khi thực hiện nó. Far Cry 4 cũng không nằm ngoài quy luật này.
Trước khi thực hiện tựa game, Ubisoft không chỉ cử người tới tận những vùng lạnh giá và hoang dã nhất của dãy Himalayas tại Nepal để nghiên cứu, họ còn tạo ra những bức concept rất giá trị để lấy ý tưởng cho sau này. Giám đốc nghệ thuật của Ubisoft, Jean-Alexis Doyon và đội của ông sẽ cho chúng ta một cái nhìn toàn cảnh về môi trường tuyệt vời trong Far Cry 4.
“Đây là bức concept đầu tiên khi chúng tôi quyết định sẽ đưa bối cảnh của Far Cry 4 tới Nepal”, giám đốc thương hiệu Far Cry 4, Henri Guay nhận định. “Chúng tôi đã thử xây dựng khung cảnh như thế này dựa trên hình mẫu của ngôi đền Gansehthan tại Bharatpur, Nepal.”
Một nhóm nhỏ được cử tới Nepal giúp Ubisoft có cái nhìn từ tổng quan tới chi tiết về kiến trúc và vẻ đẹp tự nhiên tại vùng đất này. Ở khoảng cách như trong bức ảnh, bạn có thể thấy những cánh rừng cây Linh Sam Tây Tạng bạt ngàn. “Chúng tôi đã tìm hiểu kĩ kiến trúc và cố gắng hòa mình vào môi trường nơi đây”, Guay nói. “Từ bức ảnh gốc, chúng tôi đã tiến hành giảm nhiệt độ đi từ 5 tới 10 độ, làm cho nó có thêm chút tuyết và trông mát mẻ hơn.”
Video đang HOT
Ubisoft đã do dự khi chia sẻ khá nhiều các chi tiết về những dãy núi tại Kyrat. Tuy nhiên có lẽ game thủ nên biết rằng việc đưa công cụ leo núi như sún.g bắ.n dây thừng hay cái “bồ cào” cho dân leo núi sẽ giúp nhân vật chính, Ajay có thể leo nên được những khu vực đẹp không tưởng.
Các khu “tiề.n đồn” là những thứ chắc chắn không thể thiếu trong Far Cry. Ngoài là khu vực checkpoint, game thủ có thể sẽ tìm được rất nhiều thứ ở đây, Trong suốt thời gian chơi, những khu vực này đóng vai trò là đài phát thanh tuyên truyền tư tưởng của kẻ độc tài – nhân vật phản diện chính, Pagan Min. May mắn thay, trong số những người tuyên truyền đó sẽ có người phản đối chế độ của hắn, đồng thời sẽ là người chỉ đường dẫn lối cho Ajay lật đổ tay độc tài này.
Bức concept trên miêu tả một trong số những ngôi đền trên sườn Himalayas. “Những khu vực như vậy giúp chúng tôi kiểm tra được xem, ánh sáng đã thực sự chân thực chưa”, Guay cho biết. “Trong Far Cry 4, đa số thời gian bạn sẽ lang thang ngoài trời, nhưng khi vào trong bóng tối mức độ tương phản sẽ tạo nhiều điều bất ngờ cho bạn.”
Các tháp phát thanh như trong Far Cry 3 sẽ được thay thế bằng tháp chuông trong Far Cry 4. Khi người chơi thực hiện hành động rung chuông, đồng nghĩa với khu vực đó đã được giải phóng. “Pagan Min đã tàn phá nền văn hóa ở đây, hắn cấm sử dụng tháp chuông và thay vào đó, hắn xây dựng những khu vực phát thanh để truyền bá tư tưởng của mình.”, Guay cho biết.
Kyrat có một lịch sử và nền văn hóa từ rất lâu đời. Xen giữa những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp là những khu vực linh thiêng của đền chùa, miếu mạo nơi đây. Các nhà sản xuất đã cố gắng đưa toàn bộ chúng vào trong Far Cry 4. Nhưng bên cạnh đó, chắc chắn sẽ không thể thiếu được những trận chiến vô cùng khốc liệt giữa phe kháng chiến chống lại kẻ độc tài Pagan Min.
Far Cry 4 chính thức được phát hành vào 18/11/2014 trên cả PC và console.
Theo VNE
Far Cry 4 đạt "cảnh giới" mới trong tương tác môi trường
Ubisoft Montreal đã mang tới cho game thủ một môi trường đa sắc màu và tính tương tác rất cao trong Far Cry 3. Tuy nhiên điều đấy với họ là chưa đủ. Tính tương tác môi trường trong Far Cry 4 sẽ còn vượt trội hơn nữa.
Người đảm nhiệm cho vai trò giám đốc sáng tạo cho dự án lần này là Mark Thompson, anh cũng từng giữ vai trò giám đốc thiết kế trong Far Cry 3. Mark nhận định việc sẽ làm mọi thứ để đấy tính tương tác môi trường của Far Cry 4 lên một cấp độ mới. Tại Far Cry 3, mặc dù đã cố gắng để hoàn thiện, xong sự thực Ubisoft vẫn chưa hoàn toàn ưng ý cho lắm. Một số lỗi về sự tương tác vẫn xảy ra kể cả khi game đã phát hành. Ngoài ra, game bị phản ánh mang tính phân biệt chủng tộc, đột nhiên mất kết nối khi đang chơi và thậm chí là hành vi của nhân vật chính có nhiều thứ rất khó hiểu.
Tại Far Cry 4, người chơi sẽ phải cẩn thận với mọi hành động mình thực hiện như việc lao xe quá nhanh và đâ.m vào vách núi có thể khiến người chơi văng ra ngoài, khi hành động lén lút phải thật từ từ vì tiếng động tạo ra hoặc sự di chuyển của đám cỏ xung quanh gây chú ý tới kẻ địch. Các lỗi xuyên vật thể sẽ không xuất hiện, không có một cái cây hay tảng đá nào mà người chơi có thể đi xuyên qua được, kiểu gì cũng sẽ có một tác động nhỏ trong khung hình của game thủ. Các tác động vật lý cũng được tối ưu hóa, tạo trải nghiệm tốt nhất cho người chơi, khi vụ nổ xảy ra nếu ở quá gần, game thủ có thể chế.t hoặc bị hất văng ra xa...
Hệ thống quẩn thể sinh vật tại dãy Himalayas cũng là một trong những thách thức của những nhà làm game. Họ đã phải nghiên cứu rất kĩ hành vi của nhiều loài sinh vật tại đây, có loài sẽ chạy khi thấy bạn nhưng cũng có thể chúng sẽ vẫn chủ động lao vào bạn khi bị dồn ép quá mức. Một số loài voi nếu bị kích động sẽ trở nên rất điên loạn và có thể cày nát cả khu vực nếu như người chơi không chú ý. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những khung cảnh chiến đấu kì lạ giữa kẻ địch và các sinh vật trong rừng bằng các loại bẫy.
Hệ thống di chuyển trên không có nhiều nét đột phá khi cho người chơi có khả năng sử dụng nhiều công cụ bay khác nhau từ xe trượt tuyết, wingsuits, trực thăng, dù và nhiều thiết bị khác. Gió sẽ là nhân tố tạo ra các màn bay lượn cực kì đẹp mắt hoặc tạo ra những ta.i nạ.n và những pha không tưởng với game thủ. Tất cả đều có tính tương tác rất mạnh.
Cốt truyện của Far Cry 4 cũng sẽ được làm chi tiết hơn, loại bỏ các tình tiết không đáng có và tăng độ trải nghiệm cho game thủ khiến game thủ phải hoạt động với môi trường nhiều hơn, sử dụng môi trường và tính tương tác môi trường để tiê.u diệ.t kẻ địch thay vì cứ chăm chăm cầm sún.g đi bắ.n giết bừa bãi.
Far Cry 4 cũng sẽ tiếp nhận ý kiến từ tất cả các game thủ để có thể cho ra các bản DLC với tính tương tác cao nhất có thể. Tựa game này được chính thức phát hành vào ngày 18/11/2014, trên cả PC và console.
Theo VNE
Chúa tể Pagan Min trong Far Cry 4 Kẻ phản diện lạnh lùng này trên thực tế lại là nhân vật có chiều sâu và luôn biết cách thu hút người đối diện. Cũng như bao người khác, chúa tể trong Far Cry 4 có một cái tên: Pagan Min. Sau màn xuất hiện ấn tượng có phần lạnh gáy của Pagan Min, game thủ có thể sẽ không ngừng tự...