Bức xúc vì Liên Đấu bị ngoại cảnh chi phối quá nhiều
Rất nhiều game thủ đã tâm sự rằng Liên Đấu VLTK chẳng còn được như xưa.
Nếu phải kể tên một trong những hoạt động thu hút được nhiều sự quan nhất của cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ thì không thể không nhắc tới Liên Đấu. Đây thực sự là một võ đài thực sự, nơi mà các game thủ có đẳng cấp sàn sàn nhau thi tài để giành lấy những p.hần t.hưởng vô cùng hấp dẫn. Người chơi có thể chọn chế độ thi đấu đơn hoặc đấu đôi.
Trong đấu đơn, bạn phải hoàn toàn dựa vào thực lực và kĩ năng của bản thân để đ.ánh bại đối thủ, còn thi đấu đôi lại đòi hỏi sự phối hợp ăn ý trong tất cả các tình huống. Trước đây, khi mà các game thủ của chúng ta còn chưa hoàn thiện được sức mạnh, những trận đấu K.O là điều thường thấy trong liên đấu. Nhưng sau này, hầu hết đều phải giải quyết thắng thua bằng cách tính điểm (lượng sát thương gây lên đối phương).
Liên đấu là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất trong VLTK.
Đặc biệt, khi VLTK giới hạn giờ chơi, các hoạt động như Liên Đấu càng được ưa chuộng nhiều hơn (luyện cấp mất thời gian, điểm kinh nghiệm thấp khiến lâu lên level). Trong quá khứ, từng có thời điểm game thủ đăng nhập vào game chỉ để chơi bời linh tinh và chờ đi liên đấu. Tuy nhiên, cũng có thời điểm liên đấu trở nên nhàm chán, đó là khi xuất hiện những chương trình auto pk gần như hoàn hảo. Người chơi vào võ đài chẳng phải làm bất cứ cái gì, chỉ cần nhìn 2 nhân vật “tự sướng” và chờ kết quả mà thôi.
Và giờ đây, khi mà các hoạt động khác trong VLTK đã không còn thực sự thu hút người chơi thì liên đấu vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bằng chứng là số người tham gia vào hoạt động này hàng ngày vẫn đạt ngưỡng rất cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, gần đây không ít người chơi đã than phiền rằng liên đấu giờ bị chi phối bởi nhiều thứ quá, nó khiến cho dự hấp dẫn cũng như tính cân bằng của hoạt động này bị ảnh hưởng rất nhiều.
Video đang HOT
Đấu đôi đòi hỏi tính phối hợp cao.
Nếu như trước đây các game thủ sẽ không có được nhiều sự trợ giúp khi bước vào đấu trường thì giờ đây họ lại có thể mang vào rất nhiều vật phẩm với những tính năng kì quái. Cụ thể đó chính là các vật phẩm Cẩm Nang Sự Kiện, Ngũ Hành Kỳ Thạch… chúng khiến cho diễn biến của trận đấu bị bẻ cong và rẽ theo một hướng hoàn toàn khác. Chia sẻ về vấn đề này, game thủ vuquyan nói:
“Tình hình là hôm nay đi liên đấu gặp ngay ông Võ Đang tàng hình, sợ tý ngã ngửa. Đề nghị NPH sửa ngay lỗi mang những vật phẩm như CNSK và NHKT vào khu vực này đi, đ.ánh vài giây nó đổi tàng hình, loạn hết cả lên, pk cảm giác rất chán. Như vậy đâu còn được gọi là liên đấu”.
Liên đấu cần có sự thay đổi để trở nên hấp dẫn hơn.
Không chỉ vuquyan mà rất nhiều game thủ khác cũng có ý kiến tương tự. Có vẻ như VLTK càng cố thay đổi thì càng bị game kêu ca nhiều hơn. Thậm chí nhiều người còn đề xuất ý tưởng đưa tựa game này trở về những phiên bản xa xưa như Công Thành Chiến, Tình Nghĩa Giang Hồ… Phải chăng hướng đi của NPH là chưa chính xác và cần phải thay đổi? Điều này thì rất khó để nhận xét, tuy nhiên chẳng phải tự nhiên cộng đồng lại mong muốn như vậy, hi vọng VLTK sẽ sớm thay đổi để có thể trở lại đúng với vị thế của mình.
Theo Game Thủ
Diablo III không khuyến khích "lần mò tìm đường"
Nhiều chi tiết ngoại cảnh trong Diablo III sẽ không hề thay đổi để phục vụ nhiều mục đích riêng của nhà sản xuất, trong đó có cả phần chơi mạng.
Trong thời gian gần đây, nhiều game thủ có gửi câu hỏi tới Blizzard để chất vấn về những dấu hiệu cho thấy hãng game này đang làm giảm bớt tính ngẫu nhiên trong Diablo III. Một ví dụ điển hình trong đó là các địa điểm chính trong game sẽ có cấu trúc giữ nguyên, một phần rất lớn các đường vành đai và ngoại cảnh cũng sẽ không thay đổi.
Nếu như bạn thích cảm giác lần mò từng bước một để tìm lối đi đến khu vực tiếp theo trong Diablo II thì sẽ không thích điều này. Đặc biệt là khi Diablo vốn là một series game RPG được đ.ánh giá cao về tính ngẫu nhiên. Trả lời trước những câu hỏi này, Blizzard đã đưa ra nhiều lí do thuyết phục.
Nhà sản xuất cho biết họ hoàn toàn có thể làm như các game thủ yêu cầu. Tuy nhiên, cách làm hiện tại của Blizzard sẽ tạo điều kiện để họ chăm chút hơn chất lượng đồ họa ở nhiều chi tiết trong môi trường của game. Không những thế, hướng đi hiện tại còn mang lại một cảm giác về thế giới thực trong game. Việc lần mò tìm đường không phải là một trong những yếu tố trọng tâm của Diablo III.
Những chi tiết như đường vành đai, con đường đi tới các thành phố lớn, các chi tiết về ngoại cảnh, cấu trúc của các thị trấn, thành thị... nên được giữ nguyên. Nếu như Blizzard để các chi tiết này xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong game thì sẽ có rất nhiều vấn đề khó chịu khác phát sinh.
Đơn cử là nếu bạn hẹn những người bạn của mình cùng co-op để tấn công vào một dungeon ở thân cây thứ 3 trước cổng làng, sẽ chẳng ai tìm được nhau nếu như một người lại nhìn thấy một bản đồ riêng. So với các chi tiết khác trong game, bản đồ và thế giới là một trong những thứ nhà sản xuất cảm thấy không cần phải đưa sự ngẫu nhiên hay phi tuyết tính vào.
Trong khi đó, các dungeon mới được coi là chi tiết chính trong game. Cấu trúc của chúng vẫn được thay đổi ngẫu nhiên để tạo ra cảm giác luôn mới lạ cho các game thủ. Blizzard nói rằng họ tạo ra những dungeon là tổng hợp của nhiều "ô vuông". Nhiều chi tiết về ngoại cảnh và kiến trúc sẽ được lấp đầy vào những ô vuông này để tạo ra các biến thể khác nhau.
Không chỉ đặc biệt về cấu trúc, Blizzard còn đưa vào các dungeon nhiều sự kiện ngẫu nhiên. Đôi khi, bạn sẽ còn tìm thấy một quest độc nhất vô nhị khi đi vào các dungeon mà không hề trông đợi điều bất ngờ này. Những rương báu cũng được tính trong số các chi tiết như vậy. Còn lại, quái vật luôn xuất hiện một cách ngẫu nhiên và bạn có thể đinh ninh rằng trong mỗi dungeon sẽ có một con mini boss.
Để tạo nên một chút bất ngờ khi người chơi chu du ở thế giới Sanctuary, nhà sản xuất sẽ bố trí nhiều yếu tố ngẫu nhiên bên trong. Giống như cấu trúc ô vuông mà Blizzard đã đề cập đến, họ hoàn toàn có khả năng tạo ra những sự kiện ngẫu nhiên trên bản đồ. Ví dụ, ở lần chơi đầu tiên, có thể bạn sẽ nhìn thấy một cỗ xe ngựa nhưng lần tiếp theo thì tại vị trí đó sẽ xuất hiện lối vào một dungeon nhỏ.
Trong game vẫn có những dungeon với cấu trúc không hề thay đổi. Tuy nhiên, nhà sản xuất cam đoan rằng đó đều là những chi tiết rất nhỏ như một chiếc gác xép hay một căn hầm chỉ với vài phòng.
Những thông tin mới nhất về Diablo III sẽ được tiếp tục cập nhật.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Cảnh đêm lung linh trong Tiếu Ngạo Giang Hồ Online Perfect World tiếp tục cho thấy vì sao "bom tấn" của mình lại được game thủ mong đợi đến thế. Mới đây, NSX Perfect World vừa tiếp tục tung ra loạt ảnh screenshot cho Tiếu Ngạo Giang Hồ Online, MMORPG đang được mong chờ nhất năm 2011 tại Trung Quốc. Chùm ảnh này tập trung diễn tả cảnh thành phố Hàng Châu về...