Bi hài chuyện đại gia mà vẫn phải… đi bộ
Có lẽ bạn sẽ không thể bắt gặp trường hợp này ở bất cứ tựa game nào khác.
MU FPT hiện vẫn liên tục cho ra các event nhằm tăng sự hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Một trong những quyết định được xem là đúng đắn nhất của NPH chính là mở event nâng cấp đồ nhận thưởng. Theo đó, khi người chơi up món đồ lên một cấp độ nhất định (theo yêu cầu của nhà quản lý game) thì người đó sẽ lập tức nhận được những phầ.n thưởn.g hết sức có giá trị.
Event này đã khiến cộng đồng trở nên vô cùng nhộn nhịp, nhà nhà thi nhau chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết để có thể tham gia. Lượng B, S, C… và các vật phẩm liên quan tiêu thụ tăng đột biến trong một khoảng thời gian ngắn. Đương nhiên, người vui nhất trong trường hợp này chính là NPH bởi không ít game thủ sẵn sàng nạp một lượng thẻ lớn để đạt được phầ.n thưởn.g mong muốn.
Game thủ đã phải bỏ không ít công sức để xoay những món đồ theo yêu cầu.
Thế nhưng, chỉ vì một sai sót của NPH thôi mà event đang rất thành công bỗng phải nhận sự ca thán của hàng loạt gamer. Cụ thể, rất nhiều người sau một thời gian cố gắng đã đạt được đúng theo yêu cầu của event, họ hí hửng gửi báo cáo lên và chờ đợi phầ.n thưởn.g. Nhưng cuối cùng càng đợi càng mất hút, phầ.n thưởn.g chẳng thấy đâu, chỉ có sự ức chế là càng ngày càng tăng. Chia sẻ về vấn đề này game thủ ServerMoi nói:
“Theo tôi được biết, rất nhiều người đã xoay thành công cái cánh cấp 2 lên 15 và đã nhận được dòng option mong muốn ngay lập tức. Tuy nhiên cũng có không ít người, như tôi chẳng hạn thì đợi vài ngày rồi vẫn không thấy đâu. Thậm chí tôi còn đã nhận được email xác nhận item 15 của Mod. Cái cánh dùng để đi luyện và giờ cứ phải bỏ 24/24 trong thùng, không chịu nổi. May mới xoay có 1 món chứ thêm mấy món nữa thì đợi đến tết”.
Bài phản ánh của người chơi về vấn đề này.
Quả thực đây là một thiếu sót lớn của NPH, nó khiến cho gamer phải chịu rất nhiều ức chế. Đầu tiên là việc đã phải bỏ rất nhiều công sức, thời gian thậm chí là cả tiề.n bạc để ép đồ lên 15 nhưng không nhận được phầ.n thưởn.g. Thứ hai là việc có cánh xịn mà vẫn phải đi bộ, họ không dám mang cánh ra dùng vì phải để nó trong hòm đồ để cho Mod kiểm tra, trao giải.
Video đang HOT
Nhiều người còn chu đáo dọn dẹp thùng đồ một cách gọn gàng để Mod trao giải dễ hơn, nhưng càng chu đáo bao nhiêu thì thất vọng càng lớn bấy nhiêu. Nhiều người đã không còn kiên nhẫn hơn được, họ liên tục gửi báo cáo lên trên nhưng kết quả đâu vẫn hoàn đấy. Họ nói rằng đúng là chỉ có ở Việt Nam, chẳng còn gì để thắng mắc nữa. Xoay xịt thì tiề.n mất tật mang, xoay lên được thì “hãy đợi đấy”.
Sẽ ra sao nếu có cánh mà cứ phải cất hòm đồ?
Một event hấp dẫn sẽ thu hút được lượng người tham gia cực lớn, từ đó tạo bàn đạp để tựa game có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Nhưng chỉ cần một sai lầm trong event thôi sẽ khiến kết quả bị đảo lộn một cách chóng mặt. Nếu để người chơi quay lưng lại với game thì hậu quả khôn lường, hi vọng rằng NPH sớm kiểm tra kĩ và trao thưởng đúng như những gì mình đã hứa cho cộng đồng người chơi.
Theo Game Thủ
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiề.n là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổ.i thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiề.n vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phầ.n thưởn.g cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiề.n.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiề.n của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiề.n mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiề.n mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiề.n. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù má.u, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...