2017 – kỳ vọng, kiến tạo và hành động

Theo dõi VGT trên

Phóng viên NTNN ghi nhận ý kiến của đại diện nhiều tầng lớp, lĩnh vực, nghề nghiệp về kỳ vọng và mong mỏi trong năm mới 2017.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 1

Ông Phạm Hồng Hải – Tổng Giám đốc:

HSBC Việt Nam: Nhiều tín hiệu tốt với nền kinh tế

Trong năm 2017, tôi kỳ vọng Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục là một ngôi sao sáng trong khu vực. Xuất khẩu của Việt Nam sẽ vẫn tạo thế cạnh tranh nổi bật và tiếp tục chiếm lĩnh những thị trường mới trong khi lạm phát được kiềm chế. Dòng vốn đầu tư trực tiếp sẽ tiếp tục và góp phần làm xuất khẩu tăng trưởng trong những năm tới. Trong khi khả năng Mỹ rút khỏi Hiệp định TPP là một bất lợi, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng xuất khẩu với những hiệp định thương mại đang ký hoặc sẽ ký với các nước đối tác.

Việt Nam sẽ tiếp tục hấp dẫn các nhà bán lẻ với dân số hiện đứng thứ 13 trên thế giới và thứ 2 trong ASEAN.

Chiến lược phát triển dựa vào nhân công giá rẻ sẽ không thể là một chiến lược bền vững của một quốc gia. Việt Nam cần xác định những thế mạnh cạnh tranh bền vững của mình (ví dụ như nông nghiệp, du lịch và công nghệ thông tin) và cần đầu tư vào công nghệ trong các lĩnh vực này để tạo giá trị cạnh tranh bền vững. Một quốc gia cũng giống như một doanh nghiệp. Việt Nam rất cần một chiến lược phát triển đất nước trong 20 – 30 năm tới với một tầm nhìn dài hạn, các mục tiêu rõ ràng, từng cột mốc cụ thể theo thời gian, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân và các bộ ngành đối với việc đạt được các cột mốc này và thường xuyên tiến hành rà soát lại việc thực hiện chiến lược.

Chính phủ gần đây quyết định bán toàn bộ phần vốn nhà nước tại các công ty như Vinamilk, Sabeco, Habeco… là tín hiệu rất đáng mừng cho nền kinh tế. Chỉ khi chúng ta thực sự chấp nhận sự tham gia mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân, chúng ta mới thực sự thay đổi được cách thức, bộ máy quản trị và nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp này.

Tôi nghĩ trong năm 2017, chính sách tín dụng của Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, mục tiêu tiếp tục của đất nước trong 5 năm tới.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 2

TS Mai Thị Ánh Tuyết – Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội:

Phát triển nông nghiệp có tính chiến lược

Năm 2016, trên cơ sở thực hiện đề án tái cơ cấu nền kinh tế, Chính phủ và Bộ NNPTNT đã có những đ.ánh giá đi vào thực chất của vấn đề, có tính chiến lược trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế nông nghiệp. Vai trò của Bộ NNPTNT đã thể hiện rất rõ nét trong việc tham mưu cho Chính phủ để đề ra các giải pháp để thực hiện đúng hướng trong tái cơ cấu nông nghiệp. Đó là sản xuất sản phẩm nông nghiệp tập trung vào vấn đề chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và gắn với thị trường tiêu thụ.

Các mũi nhọn mà ngành nông nghiệp đang tập trung, tôi thấy cũng rất phù hợp. Thứ nhất là tái cơ cấu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, thứ hai đẩy mạnh ứng dụng KHKT, công nghệ cao, thứ ba là đẩy mạnh phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới.

Cới sự năng động của Bộ NNPTNT, bên cạnh đó cần sự phối hợp tốt với Bộ Công Thương, chúng tôi tin sẽ thực hiện được đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp theo lộ trình đã đề ra.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 3

Luật sư Nguyễn Quang Tiế n (Đoàn luật sư TP. Hà Nội):

Video đang HOT

Hoạt động của Chính phủ hướng tới xã hội thực sự

Sau vài tháng Chính phủ mới ra mắt và hoạt động, đã có thể xác định là một Chính phủ kiến tạo, hành động và liêm chính, biểu hiện là sự năng nổ trong điều hành hoạt động và thái độ điều hành, chỉ đạo đến nơi đến chốn của Chính phủ cũng như các thành viên Chính phủ. Điều đó đã tạo ra những ấn tượng trong quần chúng nhân dân, tạo ra sức lan tỏa, tạo sinh khí mới đến các bộ, ngành và các địa phương.

Hoạt động thời gian qua của Chính phủ là biểu hiện xu hướng hướng tới xã hội thực sự, nghĩa là hạn chế đi phần quản lý hành chính của phía nhà nước, chuyển sang cung cấp dịch vụ công cho xã hội. Nếu làm tốt theo định hướng này thì vai trò kiến tạo của Chính phủ sẽ được khẳng định rõ nét.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 4

Doanh nghiệp, nông dân đều mong được Nhà nước tiếp sức kịp thời, gỡ khó khăn để hoạt động hiệu quả trong năm 2017 và thời gian tới. T.L

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 5
2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 6 2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 7

Ông Đặng Thuần Phong – Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội:

Nhận diện tiêu cực phải đi đôi với xử lý kịp thời

Điểm đáng chú ý là sau Đại hội lần thứ XII của Đảng, Quốc hội khóa XIII cũng đã tiến hành kiện toàn nhân sự Nhà nước theo thẩm quyền để ổn định bộ máy. Đến Quốc hội khóa XIV sau đó, các hoạt động giám sát và chất vấn dưới sự điều hành linh hoạt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã nâng cao chất lượng, đặc biệt là giám sát tối cao thông qua việc chất vấn và trả lời chất vấn. Chính từ những hoạt động trên, năm qua chúng ta phát hiện ra được nhiều vấn đề bất cập trong tổ chức nhân sự như việc luân chuyển, đề bạt, sử dụng cán bộ. Việc này rất cần điều chỉnh sớm, nếu không khả năng nó làm hư hỏng bộ máy công quyền rất lớn.

Hy vọng trong năm 2017 với những vấn đề chúng ta đã nhận diện ra được thì phải xử lý đến nơi đến chốn. Đặc biệt là phải triệt tiêu được vấn nạn tham nhũng, rồi những bất cập trong quản lý, điều hành, triệt tiêu sự thiếu trách nhiệm trong bộ máy công quyền.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 5
2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 6 2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 10

Ông Phùng Xuâ n Nhạ – Bộ trưởng Bộ GDĐT:

2017 sẽ là năm lắng nghe, đổi mớ i và hành động

Bước sang năm 2017, ngành giáo dục sẽ tăng cường kỷ cương, nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo. Đối với bậc học mầm non tiếp tục chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Ở bậc học phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng… Riêng với giáo dục đại học sẽ đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Giáo dục là một ngành đặc thù với sự tác động rộng lớn. Một người đi học là biết bao người dõi theo, vì thế sự kỳ vọng dành cho ngành là hết sức lớn lao. Kỳ vọng luôn là động lực nhưng cũng là áp lực đối với toàn ngành… Vì thế, ngành giáo dục cần sự đồng hành kiên trì và niềm tin vững vàng của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các bậc phụ huynh và của toàn xã hội. Vì vậy, năm 2017 sẽ tiếp tục là một năm lắng nghe, đổi mới và hành động của toàn ngành giáo dục.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 5
2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 6 2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 13

Ông Đỗ Văn Vẻ – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình:

Giảm tối đa thủ tục, gỡ vướng mắccho doanh nghiệp

2017 được nhận định là một năm sẽ diễn ra nhiều khó khăn thách thức khó lường đối với tình hình kinh tế thế giới và đó cũng là năm thử thách lớn với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tin tưởng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam với nhiều năm tham gia Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và cũng đã chịu tác động của các đợt khủng hoảng tài chính, t.iền tệ thế giới, tất cả những khó khăn đó các doanh nghiệp Việt Nam đã biết vượt qua. Đó là kinh nghiệm quý báu để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục vươn xa trên con đường hội nhập.

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 14

Năm 2017, chúng tôi cũng tin tưởng và kỳ vọng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; đưa ra những chủ trương, cơ chế chính sách, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển, như làm sao giảm tối đa các thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp – trong đó có vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng, tiếp cận nguồn vốn, chính sách xúc tiến thương mại…

2017 - kỳ vọng, kiến tạo và hành động - Hình 15

Ông Trịnh Duy Tân – Nông dân Việt Nam xuất sắc 2016 (xã Kim Mỹ, Kim Sơn, Ninh Bình):

Cần thêm nhiều chính sách hỗ trợ chăn nuôi

Năm 2015, trang trại chăn nuôi lợn của tôi có doanh thu gần 3 tỷ đồng, trừ chi phí tôi còn lãi trên dưới 1 tỷ đồng. Năm 2016, tôi ước tính lãi ròng trên 1 tỷ đồng.

Trong những năm qua, không chỉ làm giàu cho gia đình, tôi còn thường xuyên phối hợp giúp đỡ các hội viên, nông dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu bằng hình thức cấp con giống, cho ứng vốn, bao tiêu sản phẩm và hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Năm 2014, được sự tư vấn, hỗ trợ của Hội ND tỉnh, tôi đã tập hợp hội viên, nông dân thành lập HTX Chăn nuôi Tân Tiến.

Lúc đầu HTX có 28 thành viên song đến nay đã có 40 thành viên, 90 lao động thường xuyên có việc làm. Quy mô chăn nuôi của toàn HTX hiện nay có 700 lợn nái ngoại, mỗi năm xuất ra thị trường 700 tấn thịt lợn hơi, 7.000 con lợn giống. Để giúp các hộ thành viên có vốn sản xuất, tôi mạnh dạn mang tài sản của gia đình thế chấp vay vốn cho HTX, giúp HTX hoạt động có hiệu quả và ngày càng phát triển.

Việc liên kết trong chăn nuôi sẽ mang lại nhiều hiệu quả. Đặc biệt là việc tiêu thu sản phẩm sẽ thuận lợi hơn, không bị thương lái ép giá, chèn ép. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tôi phần lớn các hộ trong HTX còn chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún. Mong rằng, sang năm 2017, Nhà nước sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho nông dân chúng tôi đầu tư áp dụng công nghệ cao vào nuôi lợn, đặc biệt là việc xây dựng chuồng lạnh, xứ lý phân thải… là những việc nông dân đang rất cần.

Riêng với bản thân tôi, trong dịp tết đến xuân về này, tôi cũng cầu mong cho gia đình mình sang năm mới gặt hái được nhiều thành công hơn trong sản xuất, chăn nuôi. Đặc biệt tôi rất hy vọng sang năm 2017, Nhà nước sẽ hỗ trợ trang trại của tôi nhiều hơn, cụ thể là về mặt bằng và cho vay vốn ưu đãi để tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi lên trên 300 nái và 3.000 lợn thịt siêu nạc, nhằm cung cấp thịt thương phẩm cho thị trường cả nước.

Theo Danviet

Thoái vốn Sabeco và Habeco: “Đủ t.iền xây 2 đường tàu điện ngầm”

Ông Nguyễn Hoàng Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng, nếu bán cổ phần của nhà nước tại hai doanh nghiệp Habeco và Sabeco thì có thể thu về khoảng 5 tỷ USD, đủ xây 2 đường tàu điện ngầm cho thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, quan trọng là "phải hành động chứ không chỉ nói suông mãi như vậy". "Chủ trương đẩy nhanh cổ phần hóa hai doanh nghiệp này đã có từ lâu rồi mà mãi không triển khai", ông Hải nhấn mạnh.

Nói thoái vốn là phải thoái

Trước đó, ngày 12.7, tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ( Sabeco ) và Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội ( Habeco ) hiện đang xây dựng phương án thoái vốn nhà nước.

Việc thoái vốn sẽ thực hiện theo nguyên tắc nhà nước nắm dưới 50% vốn điều lệ hoặc không cần nắm giữ. Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương sẽ thẩm định phương án thoái vốn nhà nước và triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bán tiếp phần vốn Nhà nước tại 2 Tổng công ty nêu trên.

Bình luận về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng: "Việc thoái vốn là phải làm ngay, phải có phương án trình lên Thủ tướng Chính phủ quyết định. Phương án thoái vốn Nhà nước chỉ giữ lại dưới 50% hay phương án thoái vốn hết thì cũng phải làm ngay, chứ chỉ nói không thì chẳng còn ai tin vì cả hai doanh nghiệp Habeco và Sabeco đã cổ phần hóa 8 năm nay rồi", ông Hải nhấn mạnh.

Ông Hải cũng cho rằng, ngoài ra, phải đẩy mạnh niêm yết để thúc đẩy sự lành mạnh của hoạt động sản xuất kinh doanh tại Sabeco và Habeco.

Cũng theo ông Hải, tại Hội nghị của ngành công thương ngày 12.7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nói: "Bộ Công Thương đang quản lý bộ máy rất cồng kềnh, cần phải sắp xếp lại". Do đó, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Công Thương nên sớm tiến hành bàn giao 2 doanh nghiệp Sabeco và Habeco cho SCIC để có chuyên môn quản lý tốt hơn.

Theo ông Hải, dựa trên tính toán của các nhà kinh tế, nếu bán hết cổ phần của nhà nước tại 2 doanh nghiệp Habeco và Sabeco thì có thể thu về khoảng 5 tỷ USD.Với khoản t.iền này, Nhà nước sẽ xây dựng được 2 đường tàu điện ngầm cho Thủ đô Hà Nội. Trong điều kiện nhà nước đang gặp khó khăn về vốn đầu tư cho xây dựng cơ bản, mà lại cứ dùng dằng mãi không chịu thoái vốn.

Thoái vốn Sabeco và Habeco: Đủ t.iền xây 2 đường tàu điện ngầm - Hình 1

Không thể so sánh Sabeco hay Habeco với Vinamilk

Trước đó, trả lời báo chí, ông Phan Đăng Tuất nguyên Chủ tịch HĐQT của Sabeco đã phản đối lại quan điểm của VAFI về việc "cứ ép Sabeco và Habeco phải thoái vốn và lên sàn" và ông Tuất cho rằng đề xuất của VAFI rất "bậy".

Nhận xét về quan điểm của ông Tuất, ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, chủ trương của Chính phủ đã rất rõ ràng là phải cổ phần hóa và thoái vốn tại các doanh nghiệp của Nhà nước nên kiến nghị của VAFI là hoàn toàn đúng đắn và có cơ sở", ông Hải nói.

Nói về khoản thuế đóng góp của Sabeco, ông Phan Đăng Tuất dẫn chứng cho rằng, "Năm 2015 Bia Sài Gòn nộp ngân sách Nhà nước tổng cộng 17.000 tỷ đồng trên tổng doanh thu khoảng 30.000 tỷ đồng với vốn theo nguyên giá là hơn 6.200 tỷ đồng. Kết quả này là rất tốt. Trong khi Vinamilk nộp ngân sách Nhà nước khoảng 7.500 tỷ đồng, doanh thu 40.000 tỷ đồng và vốn là khoảng 12.000 tỷ đồng". Thực tế, Sabeco lợi nhuận gấp 3 Vinamilk nếu không phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt".

"Phản pháo" lại vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải cho rằng, đó là cách so sánh không hợp lý. Ông Hải cho biết, cách đây hơn 10 năm, Sabeco là doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với Vinamilk, lợi nhuận Sabeco cao gần gấp đôi Vinamilk. Thế nhưng đến hiện tại, lợi nhuận Vinamilk đã cao gần gấp 3 lần Sabeco.

Sau 8 năm cổ phần hóa, Sabeco và Habeco tăng trưởng rất chậm trong điều kiện có nhiều tiềm năng, thậm chí đang bị một số đối thủ ngoại "thâu tóm". "Về khoản đóng góp thuế thì Sabeco hay Habeco không thể so sánh với Vinamilk được. Vinamilk họ kinh doanh khoảng hơn 1 triệu sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm họ chỉ có lợi nhuận rất thấp nhưng cộng lại mới có khoản lợi nhuận khổng lồ như hiện nay. Họ bán sản phẩm tiêu dùng, trong đó có cả cho người già, trẻ nhỏ còn Habeco và Sabeco kinh doanh bia, rượu là bán mặt hàng xa xỉ, bán cho những người có nhiều t.iền thì lợi nhuận trên 1 sản phẩm khác hẳn, chuyện phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt cũng khác, không thể so sánh như ông Tuất được", ông Hải nói.

Về quan điểm của ông Phan Đăng Tuất lo lắng khi "đưa lên sàn rồi bán nguyên lô không biết có ai mua, và nhà đầu tư lớn sẵn sàng móc tay với nhau đặt giá thấp hơn mà vẫn mua được. Và khi bán xong không biết ai là người mua được thì liệu sau thương hiệu có giữ được không? Hay như cổ phiếu mua đi bán lại ai kiểm soát, thương hiệu còn không hay một nhà đầu tư nước ngoài mua rồi xoá sổ thương hiệu bởi người ta muốn mua thị trường chứ không phải mua thương hiệu".

Bình luận về quan điểm này của ông Tuất, ông Hải cho rằng, cách nói như ông Tuất là rất "hồ đồ", không hiểu gì về kinh tế thị trường. "Trên thế giới, mỗi quốc gia muốn phát triển phải có thị trường chứng khoán. Nếu bán đấu giá Sabeco và Habec ở dạng niêm yết sẽ chắc chắn đạt được giá cao hơn", ông Hải khẳng định.

Ông Hải cũng cho rằng, giả sử nhà đầu tư nước ngoài họ vào mua Sabeco và Habeco thì là họ mua thương hiệu chứ nếu mua xong không sản xuất bia mang thương hiệu bia Sài Gòn, bia Hà Nội mà lại đi sản xuất bia khác thì chẳng khác gì nhà đầu tư đó "tự sát". Vì người tiêu dùng đã quen thương hiệu đó rồi, ông Tuất nói mua xong lại xóa sổ thương hiệu đó là một cách nói vô lý, chẳng doanh nghiệp nào lại bỏ t.iền ra rồi tìm cách t.ự s.át như thế cả.(!)

Theo Danviet

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Hai cháu bé mất liên lạc ở Lào Cai: Uống nước trong téc để duy trì sự sống
21:57:54 02/07/2024
Cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi xe điện ở Hà Nội lúc rạng sáng
09:39:13 03/07/2024
Lật xe khách trên đèo ở Đắk Nông, hàng chục người bị thương
21:16:22 01/07/2024
Xuống hang sâu bơm nước bị ngạt khí độc, 2 người t.ử v.ong
20:37:50 01/07/2024
Thăm hỏi các nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ven Quốc lộ 28
13:00:14 02/07/2024
Truy tìm kẻ chiếm đoạt t.iền ủng hộ hai cha con bán rau bị tai nạn
10:06:25 02/07/2024
Hà Nội: Phát hiện camera giấu kín trong ổ điện nhà vệ sinh
15:19:25 03/07/2024
Cháy xe bồn chở xăng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, một người không qua khỏi
15:58:27 03/07/2024

Tin đang nóng

Thực hư thông tin bạn trai Khánh Vân là chồng cũ ca sĩ đình đám Vbiz
14:06:38 03/07/2024
Sở GD-ĐT vào cuộc vụ giám thị ký nhầm giấy thi, làm thí sinh mất 20 phút làm bài
15:30:02 03/07/2024
Vũ Luân tuyên bố quỳ xuống tạ lỗi nếu có bằng chứng, khi Hồng Loan tố quay lưng
17:21:45 03/07/2024
Diệp mất tích, Soanh lo lắng, cầu xin Chưa Biết buông tha cho vợ cũ?
13:30:17 03/07/2024
Bạn thân Vũ Linh lên tiếng chuyện Vũ Luân cạch mặt Hồng Loan, bênh vực chị Ni
14:17:14 03/07/2024
Nữ diễn viên công khai thông tin chiếm sóng MXH sau 7 năm người cũ đột ngột qua đời
15:19:15 03/07/2024
Phạm Như Phương ung dung vui vẻ bên bạn trai dù bị gần 100.000 người quay lưng
14:43:23 03/07/2024
Nam Em bất ngờ khoe ảnh cưới nhưng phản ứng từ cư dân mạng mới gây chú ý
16:26:01 03/07/2024

Tin mới nhất

Miền Bắc có nơi mưa lớn gần 500mm, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

19:17:05 03/07/2024
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng áp thấp nóng phía Tây, từ chiều qua (2/7) đến chiều nay (3/7), mưa lớn đã bao phủ nhiều khu vực ở miền Bắc.

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại Hà Giang

16:40:30 03/07/2024
Tại thành phố Hà Giang, mưa lớn kéo dài khiến 4 điểm bị ngập úng cục bộ, chủ yếu ở khu vực đường Lý Tự Trọng và các phường Trần Phú, Minh Khai và Ngọc Hà.

Xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau tai nạn

09:39:22 03/07/2024
Xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội Hải Phòng sau va chạm giao thông, còn tài xế bị thương nặng.

Cùng dân phòng, chống sốt xuất huyết

08:51:10 03/07/2024
Chính nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, nên ý thức phòng, chống SXH của người dân ngày càng nâng lên.

Làm rõ vụ taxi chạy ngược chiều, lạng lách trên đường Phạm Hùng

21:51:03 02/07/2024
Tối 2/7, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) làm rõ được đối tượng có hành vi điều khiển xe taxi chạy ngược chiều và lạng lách ô tô gây náo loạn trên đường Phạm Hùng.

Phát hiện người đàn ông t.ử v.ong tại bãi tắm Thùy Vân - Vũng Tàu

20:56:10 02/07/2024
Ngày 2/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tiếp nhận, thụ lý điều tra vụ việc một người đàn ông t.ử v.ong tại bãi tắm Thùy Vân, phường 8, TP Vũng Tàu.

Xoá tư cách Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân liên quan đến vụ cháy chung cư mini

12:58:16 02/07/2024
Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (44 t.uổi, chủ chung cư mini nơi xảy ra vụ cháy) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Vụ sập hang động tại Bắc Kạn: Đưa t.hi t.hể nạn nhân cuối cùng ra ngoài

12:56:02 02/07/2024
Nạn nhân được xác định là anh M.V.T (trú tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn). Do toàn bộ khu vực sự cố bị che lấp bởi các tảng đá lớn, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã quyết định tiếp cận nạn nhân từ phía trên cửa hang.

Phú Thọ: Xử lý khẩn cấp sự cố sạt lở bờ sông Đà tại xã Dân Quyền

12:52:37 02/07/2024
Công trình dự kiến khởi công từ đầu tháng 7/2024, yêu cầu xử lý khẩn cấp, có khối lượng thi công lớn, thời gian thi công ngắn (hoàn thành xong trước ngày 30/10).

Điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng đồng giá ở Bình Dương

12:46:36 02/07/2024
Trước đó, vào lúc 18 giờ 32 phút ngày 1/7, Công an tỉnh Bình Dương nhận tin báo xảy ra cháy tại hộ kinh doanh cửa hàng đồng giá, địa chỉ số 164/10A, đường Lê Hồng Phong, khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An.

Quảng Ninh cấp bách phòng chống dịch tả lợn châu Phi

12:43:33 02/07/2024
Đối với việc thực hiện hỗ trợ thiệt hại cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cần xác định đầy đủ chính xác về đối tượng, mức hỗ trợ, khối lượng theo đúng quy định của pháp luật.

Đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường Quốc tế Mỹ

12:40:31 02/07/2024
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, ngày 28/6 Sở đã có Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT về đình chỉ hoạt động giáo dục của trường, thời hạn đình chỉ là 12 tháng kể từ ngày 1/7/2024.

Có thể bạn quan tâm

Nửa đêm vợ "mất tích", tôi đi tìm thì thấy cô ấy đang quỳ trước mặt người giúp việc

Góc tâm tình

19:26:32 03/07/2024
Giờ chỉ có đợi vợ tôi tự khai ra hoặc thuê người tìm hiểu điều tra sự việc. Đối đãi với 2 con rể đều quý như nhau, đến khi chồng mất, một người muốn đẩy tôi đi, một người thì kéo tôi về (P2)

Thời điểm tối kỵ ăn chuối

Sức khỏe

19:19:55 03/07/2024
Hơn nữa, chuối có đặc tính chống viêm nhờ chất chống oxy hóa và tăng cường năng lượng. Do đó, loại quả này lựa chọn phổ biến cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh.

Sư Tử cần hâm nóng tình yêu, Bảo Bình tràn đầy năng lượng ngày 4/7

Trắc nghiệm

19:18:43 03/07/2024
Tử vi 12 cung hoàng đạo ngày 4/7 dự đoán vận trình sự nghiệp, tài lộc, tình duyên... giúp bạn chủ động ứng phó vận xui hay may mắn đến với mình

Phối đồ tuyệt đẹp với quần shorts trắng

Thời trang

18:50:10 03/07/2024
Quần shorts là trang phục phóng khoáng và đậm chất street style. Tùy theo sở thích và phong cách thời trang cá nhân mà các cô gái có thể diện chúng theo kiểu năng động, quyến rũ hoặc thanh lịch, trẻ trung.

Gợi ý thực đơn bữa cơm mùa hè đủ đầy dinh dưỡng với 3 món dễ nấu

Ẩm thực

18:09:37 03/07/2024
Hãy thử tham khảo gợi ý thực đơn cơm tối tuyệt vời với 3 món dễ nấu sau đây. Không những thơm ngon, hấp dẫn mà còn cực kỳ phù hợp để xua tan cái nóng của mùa hè.

Mình yêu nhau, bình yên thôi - Tập 88: Vớ phải thợ học việc, chồng chị Thoa bị xăm sai chính tả

Phim việt

18:05:15 03/07/2024
Chồng chị Thoa trông vậy những cũng là người hết sức lãng mạn. Trong lần trở về nhà lần này, để tạo bất ngờ cho vợ, chồng chị đã quyết định làm một điều đặc biệt.

Khối tài sản chung hàng trăm tỷ của Midu và thiếu gia Minh Đạt

Sao việt

17:58:12 03/07/2024
Chồng là thiếu gia nổi tiếng trong giới kinh doanh, vợ lại là sao nữ đình đám Vbiz nên khối tài sản của cả hai sau khi về chung một nhà cũng là chủ đề được quan tâm hơn cả.

NSX Anh Trai Say Hi im lặng trước việc sử dụng bản đồ không có Hoàng Sa - Trường Sa, khán giả kịch liệt tẩy chay

Tv show

17:26:26 03/07/2024
Sau khi thông tin và hình ảnh Anh Trai Say Hi sử dụng bản đồ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa được chia sẻ, đông đảo khán giả không khỏi bức xúc.

Nhóm bị cáo mua đi bán lại cô gái 18 t.uổi lĩnh án

Pháp luật

17:24:55 03/07/2024
N. bị các đối tượng bán đi bán lại nhiều lần và lần cuối cùng N. bị những đối tượng này đem bán sang Campuchia với giá 1.300 USD.

Giải mã sức hút The Secret Of Us (Bí Mật Của Chúng Ta)

Phim châu á

17:23:40 03/07/2024
Nếu nói về series bách hợp trong tháng 6-7/2024, thì bộ phim được xem nhiều nhất, cặp đôi hot nhất hiện nay có lẽ là hai cô nàng xinh đẹp Lingling Kwong và Orm Kornnaphat từ tác phẩm The Secret Of Us (tựa Việt: Bí Mật Của Chúng Ta) của ...

Hãng hàng không lớn nhất của Nga thiếu tiếp viên trầm trọng

Thế giới

17:15:48 03/07/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga, đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tiếp viên hàng không dẫn đến tình trạng trễ và hủy chuyến trên diện rộng.